[In trang]
CĐ Cty CP Đầu tư Thương mại SMC: Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên
Thứ tư, 22/03/2017 - 09:18
Công đoàn Cty thường xuyên hướng dẫn công đoàn bộ phận các thủ tục, trình tự phát triển đoàn viên có sự tham gia tích cực của người lao động

Xác định tầm quan trọng của công tác phát triển đoàn viên trong việc xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, CĐ Cty CP Đầu tư Thương mại SMC đã coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt cả nhiệm kỳ.

Hệ thống máy cán la tại Nhà máy Coil Center - Thép SMC Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu

Trong tổng số 9 công đoàn bộ phận, 3 công đoàn bộ phận trực thuộc Công ty là đơn vị liên doanh với tập đoàn Sumitomo, Hanwa và Toami của Nhật Bản. Quan hệ lao động tại Công ty diễn ra tốt đẹp, Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc luôn quan tâm đến đời sống người lao động, giải quyết hài hòa lợi ích cổ đông và người lao động, nên những năm qua không xảy ra tranh chấp lao động. Bên cạnh đó, Ban Tổng Giám đốc luôn tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tích cực cho tổ chức công đoàn hoạt động. Thu nhập bình quân của người lao động Công ty đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng. Mỗi khi có chủ trương tăng lương thì Công đoàn Cty cùng phòng nhân sự dự thảo phương án tăng lương hoặc điều chỉnh tăng lương theo Nghị định Chính phủ. Mức tăng thường từ 8%-12%. Công đoàn thường xuyên lắng nghe và tập hợp ý kiến của người lao động rồi mới thực hiện nhằm đảm bảo công bằng, công khai, đúng đối tượng. 

Trong triển khai công tác phát triển đoàn viên, Ban Chấp hành Công đoàn đã xây dựng chương trình phát triển đoàn viên nhiệm kỳ 2013-2018; xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật lao động, Luật Công đoàn 2012 đối với người lao động; trao đổi thông tin đối với chuyên môn, người sử dụng lao động và người lao động, nhất là các nội dung quy định pháp luật hiện hành về thành lập tổ chức công đoàn, quyền lợi người lao động và vai trò của tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, Công đoàn Cty thường xuyên hướng dẫn công đoàn bộ phận các thủ tục, trình tự phát triển đoàn viên có sự tham gia tích cực của người lao động, nhằm huấn luyện nghiệp vụ công đoàn cho Ban Chấp hành công đoàn bộ phận trong công tác phát triển lực lượng. Năm 2016, Công đoàn Công ty đã phát triển được 159 đoàn viên công đoàn, nâng tổng số đoàn viên công đoàn lên 650 người, đạt tỷ lệ 93,53% so với tổng số lao động. 

 Minh Châu