[In trang]
CĐ Cty CP Vật tư và Dịch vụ kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh: Chăm lo lợi ích đoàn viên Công đoàn
Thứ năm, 02/03/2017 - 09:52
Việc làm, thu nhập của người lao động được cải thiện; người lao động yên tâm gắn bó với Doanh nghiệp

CĐ Cty CP Vật tư và Dịch vụ kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh luôn lấy đoàn viên, người lao động là trọng tâm hoạt động.

Do tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty tiếp tục duy trì ổn định, nên việc làm, thu nhập của người lao động được cải thiện; người lao động yên tâm gắn bó với Doanh nghiệp.

CĐ Cty đã chủ động phối hợp với chuyên môn, góp ý, hoàn thiện và ký kết các quy chế, chính sách liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động, như: Quy chế tiền lương, tiền thưởng, nội quy kỷ luật lao động, quy chế phối hợp giữa giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn, Thỏa ước lao động tập thể... Hội nghị người lao động và đối thoại định kỳ được tổ chức chất lượng và hiệu quả. Nhiều kiến nghị của người lao động liên quan đến tiền lương và các chế độ phúc lợi đã được Doanh nghiệp quan tâm giải quyết.

Đại hội lần thứ 8 Công đoàn Công ty CP Vật tư và Dịch vụ Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh.

Kết quả, Công ty đã sắp xếp mới, hợp lý hệ số thang bảng lương cho từng đối tượng lao động, nâng mức phụ cấp tiền ăn giữa ca, tiền xăng xe từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng/ngày; đã tăng thu nhập thực tế cho người lao động trung bình từ 500.000 đến 1 triệu đồng/người/tháng; duy trì chế độ phúc lợi từ lợi nhuận, chi phí bình đẳng tiền thưởng các ngày nghỉ lễ, Tết và tháng lương thứ 13 cho đoàn viên, người lao động. Tiền lương bình quân của người lao động Công ty đạt 8 triệu đồng/người/tháng.

Tuy nhiên, hoạt động công đoàn tại Công ty cũng gặp một số hạn chế, do tất cả UV Ban Chấp hành Công đoàn đều là cán bộ kiêm nhiệm, nên khó khăn về thời gian dành cho hoạt động; kinh nghiệm, phương pháp công tác đoàn thể còn nhiều hạn chế. Mặt khác, vị trí công tác và năng lực của các ủy viên là khác nhau, nên ảnh hưởng đến sự phân công nhiệm vụ, phối hợp lẫn nhau giữa các UV Ban Chấp hành Công đoàn.

Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển của Doanh nghiệp, Công đoàn Công ty chú trọng phát triển đoàn viên, thành lập các công đoàn bộ phận mới; bố trí, đào tạo bổi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ được giao. Trong triển khai phong trào, đối với người lao động, Công đoàn Công ty luôn xác định phương châm hoạt động là tuyên truyền, vận động, lấy thương lượng, thuyết phục làm trọng tâm. Với NSDLĐ thì linh hoạt, kiên trì, vừa hợp tác, vừa đấu tranh để Doanh nghiệp tôn trọng pháp luật, các cam kết, thỏa thuận với tổ chức Công đoàn và người lao động. 

Hùng Cường