[In trang]
"Tia Sáng mến thương" - Tác phẩm của người lao động
Thứ tư, 08/02/2017 - 09:04
Công đoàn và Công ty CP Ắc quy Tia Sáng đã tổ chức lễ ra mắt tập thơ “Tia Sáng mến thương”

Ngày 6/2/2017, tại Hải Phòng, Công đoàn và Công ty CP Ắc quy Tia Sáng đã tổ chức lễ ra mắt tập thơ “Tia Sáng mến thương”.

Đến dự có đ/c Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Hải Phòng, đ/c Tôn Thanh Lan - Phó Chủ tịch CĐ Công nghiệp Hóa chất VN cùng nhiều nhà văn, nhà thơ thuộc Hội Nhà thơ, nhà văn Việt Nam và thành phố Hải Phòng.


Được biết, nhân Tháng Công nhân năm 2016, Ban Lãnh đạo Công ty đã phát động Phong trào sáng tác thơ, ca khúc viết về Công ty với chủ đề “ Truyền thống và niềm tin” từ 01/05/2016 đến hết ngày 15/08/2016. Tập thơ “Tia Sáng mến thương” là ấn phẩm đầu tiên của Công ty Cổ phần Ắc quy Tia Sáng, với 80 bài thơ của 44 tác giả được tuyển chọn từ 112 bài của 44 cán bộ, công nhân viên đang công tác và đã nghỉ hưu của Công ty, các đối tác, khách hàng truyền thống đã gắn bó nhiều năm với Công ty.

Đây không chỉ là một sản phẩm tinh thần của tập thể cán bộ, công nhân lao động Công ty CP Ắc quy Tia Sáng, mà còn là sản phẩm văn hóa vô cùng ý nghĩa đối với Công ty, bởi nhiều tác phẩm trong tập thơ đã khắc họa chi tiết lịch sử vẻ vang hơn 56 năm xây dựng và phát triển của Công ty.

Tại lễ ra mắt tập thơ, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải; đồng thời các tác giả và các nghệ sĩ đã trình bày các bài thơ hay của Tập thơ.

Huy Thông