[In trang]
"Muốn đi nhanh thì đi một mình - Muốn đi xa thì đi cả gia đình"
Thứ ba, 31/01/2017 - 00:31
Đó là chia sẻ tâm huyết của Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VEAM Trần Minh Thuân tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty động lực và máy công nghiệp

Đó là chia sẻ tâm huyết của Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VEAM Trần Minh Thuân tại Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn Tổng công ty động lực và máy công nghiệp.

Tham dự có: Bà Nguyễn Thị Thu Hồng và ông Nguyễn Văn Ngàng - Phó chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; ông Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; bà Trần Thị Bạch Dương - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ Công Thương), cùng các đại biểu đại diện công đoàn các Tổng Công ty.

Nhìn lại chặng đường 20 năm

Chia sẻ về chặng đường 20 năm phát triển, Chủ tịch Công đoàn VEAM Trần Minh Thuân cho biết: Trải qua 20 năm xây dựng và không ngừng cố gắng, tổ chức Công đoàn đã là người bạn đồng hành của chuyên môn, như "hai bánh xe cùng quay đều trên một trục". Các đơn vị thành viên của VEAM đã có bước tiến mạnh mẽ, vững chắc, mạnh dạn đầu tư thêm nhiều thiết bị, công nghệ mới, đa dạng hóa ngành nghề lĩnh vực sản xuất - kinh doanh như: sản xuất lắp ráp ô tô, vận tải, dịch vụ thương mại... Đến nay, so với thời kỳ đầu mới thành lập. tổng nguồn vốn đã tăng gấp 30 lần; năng lực sản xuất kinh doanh, sản lượng tăng trên 10 lần; lợi nhuận không ngừng tăng cao, liên tục hoàn thành các chỉ tiêu và nghĩa vụ nộp ngân sách. Qua đó, Tổng công ty đã khẳng định được vị trí, tầm quan trọng của mình trong nền kinh tế - xã hội đất nước.

Ông Lý Quốc Hùng bắt tay chúc mừng những thành tích mà Công đoàn Tổng công ty VEAM đạt được

Nhờ đó, công đoàn VEAM đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam...

Chủ tịch Công đoàn VEAM Trần Minh Thuân nhấn mạnh: Đạt được những thành quả đó, không chỉ nhờ tinh thần đoàn kết, cống hiến của BCH và đội ngũ cán bộ Công đoàn các cấp mà còn nhờ sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, Công đoàn Công Thương Việt Nam, sự phối hợp hiệu qủa của chuyên môn và tinh thần nhiệt tình ủng hộ của cán bộ đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động. Trước xu thế hội nhập, trong khi Tổng Công ty đang tích cực chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần đòi hỏi Công đoàn VEAM phải nhanh chóng thích ứng với điều kiện mới nhằm đưa Công đoàn VEAM phát triển vững chắc, chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Chủ tịch Công đoàn VEAM luôn tâm niệm: "Muốn đi nhanh thì đi một mình - Muốn đi xa thì đi cả gia đình". Đó cũng chính là kinh nghiệm để Công đoàn VEAM đạt được nhiều kết quả khởi sắc và thực sự trở thành cây cầu kết nối đại gia đình Tổng Công ty để Công ty phát triển ngày một bền vững.

Hoạt động công đoàn cần đa dạng hơn

Bày tỏ vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi và phát triển của Công đoàn Tổng Công ty qua từng giai đoạn trên chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành, ông Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của Công đoàn Tổng công ty trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp phát, chính đáng cho đoàn viên, người lao động giúp người lao động hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, góp phần cùng ngành Công Thương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước giao phó, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đánh giá cao việc Công đoàn Tổng Công ty mạnh dạn đưa các Hội thảo về hoạt động công đoàn trong các đơn vị FDI vào kế hoạch tổ chức định kỳ hàng năm, nhất là trong giai đoạn Tổng Công ty tiến hành chuyển đổi hoạt động sang mô hình cổ phần.

Thời gian tới, khi đất nước hội nhập ngày một sâu rộng đòi hỏi Công đoàn Tổng Công ty cần tích cực hơn để bảo vệ hiệu quả quyền và lợi ích cho người lao động. Hoạt động công đoàn năm 2017 và các năm tiếp theo phải hướng về cơ sở, tổ chức các hoạt động thật sự thiết thực. Chủ tịch Công đoàn Công Thương đề nghị: Công đoàn Tổng Công ty VEAM tiếp tục tuyên truyền, vận động để người lao động nhận thức rõ chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, sự cần thiết phải tái cấu trúc doanh nghiệp. Ngoài ra, Công đoàn cần nhiều hình thức hoạt động đa dạng nhằm tập hợp trí tuệ của công nhân, viên chức, người lao động tham gia với chuyên môn về các phương án khắc phục khó khăn, tổ chức sản xuất, sắp xuất lao động để sản xuất - kinh doanh hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn Công Thương cũng nhấn mạnh: Năm 2017 sẽ diễn ra sự kiện lớn là Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Tổng Công ty cần phát động các phong trào lao động sản xuất với năng suất, chất lượng, hiệu quả ngày càng cao để doanh nghiệp đứng vững trong cạnh tranh, bảo đảm việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Chặng đường 20 năm đổi mới và phát triển, VEAM đã đạt được những thành công đáng khích lệ, khẳng định được vị thế trong nền kinh tế, xã hội, tiếp tục đảm nhận gánh vác sứ mệnh lịch sử, vì sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn Việt Nam. Kế thừa và phát huy những thành quả ấy, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc VEAM Trần Ngọc Hà khẳng định: Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động VEAM sẽ tiếp tục nỗ lực, trân trọng những thành quả đạt được, lao động sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Tổng Công ty. VEAM tự hào về những đóng góp của mình vào dòng chảy và sự phát triển chung của đất nước.

Theo TCCT