Hai vợ chồng đều làm công nhân bán lẻ xăng dầu nên rất khó khăn để cân bằng giữa công việc và gia đình. Nỗ lực vượt khó, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt 2 năm liên tiếp chị Phan Thị Loan đều đạt lao động xuất sắc tiêu biểu.
Lãnh đạo Chi nhánh trao phần thưởng cho các cá nhân tiêu biểu xuất sắc năm 2016 (chị Phan Thị Loan đứng ngoài cùng bên phải)
Ngày 10/01/2017, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 của Chi nhánh Xăng dầu Bắc Ninh - Petrolimex Hà Nội, chị Phan Thị Loan - công nhân bán lẻ xăng dầu Cửa hàng Xăng dầu số 151 được vinh danh xuất sắc tiêu biểu trong bán bảo hiểm Pjico. Trước đó năm 2015, chị được vinh danh lao động xuất sắc tiêu biểu có năng suất, hiệu quả cao.
Giỏi việc
Chị Phan Thị Loan vào nghề công nhân bán lẻ xăng dầu theo “định hướng” của chồng từ năm 2005, với mục đích là cả 2 vợ chồng làm cùng một cơ quan cho tiện công việc và chăm sóc gia đình. Nhưng thực tế lại không như suy nghĩ của chị. Công việc vất vả trăm bề bởi phải làm ca kíp, trực đêm, làm việc ngoài trời, thường xuyên phải tiếp xúc với hơi xăng dầu và tiếng ồn. Việc giao tiếp, phục vụ khách hàng cũng chưa bao giờ là chuyện dễ. Không nề hà, chị Loan luôn nỗ lực vượt khó, nên liên tục nhiều năm chị đều đạt danh hiệu lao động giỏi, lao động tiên tiến.
Riêng năm 2015 và 2016, năng suất bán lẻ xăng dầu của chị Loan đạt gần 60 m3/tháng. Chị là 1 trong 2 người có sản lượng cao nhất Chi nhánh và cao gấp 1,6 lần so với mức bình quân chung. Đặc biệt nổi bật với kết quả kinh doanh ngoài xăng dầu, nhất là bán bảo hiểm Pjico, doanh thu năm 2016 của chị Loan đã đạt 154 triệu đồng, gấp 11 lần so với mức bình quân chung.
Không những thế, chị còn đạt nhiều thành tích cao trong các hội thao phòng cháy chữa cháy của Công ty, Tập đoàn, địa phương tổ chức.Nói về nhân viên của mình, Chị Thơm - Cửa hàng trưởng Cửa hàng Xăng dầu 151 cho biết: Chị Loan là người rất tháo vát, kết quả bán lẻ, bán DMN, bán bảo hiểm… của chị đều vượt trội so với người khác và tích cực trong các hoạt động phong trào. Khi được hỏi, chị Loan cho biết, chị gắn bó và yêu nghề bán lẻ xăng dầu từ lúc nào không biết, đến nay đã là 12 năm.
Thương hiệu tốt, nhân viên chuyên nghiệp
Trong bán hàng, yếu tố niềm tin ở sản phẩm dịch vụ, thương hiệu và ở nhân viên bán hàng rất quan trọng để khách hàng quyết định mua hàng.
Riêng đối với sản phẩm bảo hiểm thì yếu tố năng lực cá nhân của nhân viên bán hàng là cực kỳ quan trọng bởi vì phải trực tiếp tư vấn giới thiệu, gây thiện cảm và phải tạo được niềm tin cho khách hàng. Không hào nhoáng, sang chảnh như thường thấy ở các nhân viên kinh doanh bảo hiểm, lại luôn “diện” bộ trang phục bảo hộ lao động Petrolimex, vậy điều gì mà chị Loan - người chỉ quen với bán lẻ xăng dầu lại có thể bán bảo hiểm Pjico tốt như vậy?
Anh Long - Công ty CPTMTT là khách hàng mua bảo hiểm cho biết: Chị Loan tư vấn tốt và rất thật nên chúng tôi có niềm tin. Khi xảy ra rủi ro, chị Loan hỗ trợ các thủ tục bồi thường rất nhanh. Do đó chúng tôi yên tâm mua bảo hiểm Pjico chỗ chị Loan từ nhiều năm nay. Về lý do này, chị Loan chia sẻ: Bảo hiểm Pjico là bảo hiểm của Petrolimex. Người tiêu dùng rất tin tưởng thương hiệu Petrolimex nên mình bán hàng rất dễ. Nên mình chỉ cần chịu khó đi khai thác.
Đúng vậy, Petrolimex là thương hiệu đã được sự tin tưởng của công chúng tiêu dùng, các cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác, bạn hàng không chỉ ở trong nước, mà còn ở tầm quốc tế và khu vực. Sự chu đáo, tin cậy của chị Loan như đã "đóng đinh niềm tin vào khách hàng" để khách hàng quyết định mua hàng lâu dài nhiều năm. Chị Loan đã rất xuất sắc trong công việc của mình và góp phần tạo nên những tập thể xuất sắc của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thời gian qua.
Đỗ Hoàng