[In trang]
CĐ Công Thương Quảng Bình: Triển khai nhiệm vụ công đoàn và tổ chức “Tết Sum vầy năm 2017”
Thứ sáu, 20/01/2017 - 08:16
Các CĐCS đã thực hiện tốt chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả TƯLĐTT

Ngày 18/1/2017, Công đoàn Công thương Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2017 và tổ chức “Tết Sum vầy năm 2017” vì đoàn viên, người lao động trong Ngành.

Năm 2016, nhiều doanh nghiệp trong Ngành gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực du lịch thương mại, dịch vụ và doanh nghiệp xuất khẩu (Titan, dăm gỗ…). 

 

Toàn cảnh Hội nghị

Các công đoàn trong ngành đã làm tốt công tác tư tưởng cho người lao động, do đó CNLĐ không bị dao động trước sự kích động của các phần tử xấu. Tuy vậy, CNVCLĐ còn băn khoăn lo lắng về vấn đề ô nhiễm môi trường biển, việc làm, thu nhập; vấn đề bức xúc hiện nay vẫn là nhà ở và trường mầm non, tiểu học tại các khu công nghiệp. Được biết, thu nhập bình quân đạt: 4.200.000 đ/người/tháng. Quan hệ lao động được đảm bảo, điều kiện làm việc được quan tâm hơn, việc ký kết hợp đồng lao động thực hiện theo quy định. Chế độ tiền lương, thời giờ làm việc, nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động, BHXH, BHYT, BHTN được quan tâm hơn.

Các CĐCS đã thực hiện tốt chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả TƯLĐTT. Đến nay, toàn Ngành có 13/21 đơn vị xây dựng và thực hiện tốt TƯLĐTT, triển khai kế hoạch thực hiện Nghị quyết 7c/BCH-TLĐ, chất lượng bữa ăn ca của các đơn vị trong Ngành được đảm bảo.

Hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được quan tâm, đẩy mạnh. CĐ Ngành đã trao 140 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp “Tháng công nhân” và trong đợt lũ lụt, với số tiền 70 triệu đồng (trong đó LĐLĐ 37,5 triệu, CĐ Công Thương VN 30 triệu, CĐN 2,5 triệu); trao hỗ trợ sửa chữa 01 nhà Mái ấm Công đoàn, với số tiền 15 triệu đồng; trao 900 quyển vở và 25 suất học bổng cho học sinh vùng biển gặp khó khăn, với số tiền 20 triệu đồng, tiến hành cho 10 đoàn viên tham gia vay vốn từ nguồn Quỹ đoàn viên CĐ nghèo, với số tiền 50 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh đã chúc mừng và biểu dương những thành tích đạt được của Ngành trong năm qua, đồng thời cũng chỉ ra một số khuyết điểm, hạn chế. Năm 2017 vẫn là một năm còn có nhiều khó khăn, đòi hỏi các đơn vị trong Ngành phải nổ lực vượt khó. Đồng chí yêu cầu các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua, đẩy mạnh phong trào thi đua, thực hiện tốt hơn các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp, chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.


Các tập thể, cá nhân trong Ngành nhận tặng Bằng khen

Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; LĐLĐ Tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân; Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 01 tập thể, Bằng khen cho 5 tập thể và 4 cá nhân.

 

Trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc hội nghị triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm 2017,  Công đoàn ngành Công Thương Quảng Bình tổ chức Chương trình “Tết sum vầy năm 2017” vì đoàn viên và người lao động, nhằm động viên CNVCLĐ nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về; đồng thời biểu dương 05 doanh nghiệp tiêu biểu, trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ năm 2016 và dịp Tết Đinh Dậu năm 2017. Từ nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, đồng thời trích từ nguồn kinh phí của Công đoàn ngành đã có 50 suất quà, giá trị mỗi suất quà là 500 nghìn đồng tiền mặt với tổng số tiền 25 triệu đồng để trao trực tiếp cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại “Tết sum vầy năm 2017”.

 Phan Mạnh Hùng