[In trang]
CĐ Công nghiệp Hóa chất VN: Tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017
Thứ hai, 16/01/2017 - 08:50
Nhờ hoạt động công đoàn có hiệu quả mà kết quả xếp loại Công đoàn cơ sở năm 2016 là: 90,2% đơn vị đạt CĐCS vững mạnh; 9,8% đơn vị CĐCS khá

Ngày 13/01/2017, tại Hà Nội, CĐ Công nghiệp Hóa chất VN đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017”.

Đến dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đ/c Đặng Ngọc Tùng - Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.


Năm 2017, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn gặp nhiều khó khăn, song hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vẫn luôn được duy trì tốt và gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, Hội nghị CBCC năm 2016. Triển khai thực hiện Chương trình “nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thoả ước lao động tập thể”. Hướng dẫn các đơn vị thực hiện quy chế dân chủ theo Nghị định 60/CP. Tổ chức nhân rộng các tập thể điển hình trong việc thương lượng, ký kết thỏa ước LĐTT có chất lượng cao. Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm tạo điều kiện cho người lao động được biết, được tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động; khai thác tốt tiềm năng sáng tạo của cán bộ công nhân và lao động, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, công nghệ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã có đề nghị Quỹ ASXH Tập đoàn hỗ trợ cho cán bộ CNVCLĐ một số đơn vị khó khăn tổng số tiền là hơn 1,2 tỉ đồng. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam luôn giám sát chặt chẽ các đơn vị trong việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động. Vì vậy, 100% số CNLĐ trong Tập đoàn được đóng đầy đủ các loại BHXH theo quy định. Nhiều đơn vị còn mua bảo hiểm thân thể, bảo hiểm nhân thọ cho người lao động. 100% CNLĐ được khám sức khỏe định kỳ. Các đơn vị cũng đã duy trì tốt việc tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc dưới nhiều hình thức khác nhau ít nhất 3 tháng 1 lần. Nội dung đối thoại tập trung vào việc giải quyết chế độ chính sách của người lao động, cải thiện điều kiện làm việc và cùng nhau tháo gỡ khó khăn tìm các giải pháp trong SXKD để doanh nghiệp phát triển.


Phong trào thi đua được Công đoàn Hóa chất quan tâm và phát động thường xuyên, đặc biệt là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Năm 2016, Công đoàn Hóa chất đã tuyên dương 60 công nhân giỏi và 27 cán bộ công đoàn tiêu biểu, những người đã có nhiều thành tích trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn giai đoạn 2014-2016, trong đó 12 công nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2016 toàn Tập đoàn đã có đã có 2.804 ý tưởng được đề xuất, trong đó 1.930 ý tưởng đã trở thành sáng kiến, đề tài được áp dụng vào sản xuất, làm lợi gần 200 tỷ đồng; số tiền tiết kiệm trên 150 tỉ đồng; số tiền thưởng sáng kiến là gần 3 tỉ đồng. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã xét và đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng LĐST cho 64 cá nhân. Công đoàn Hóa chất đã tổ chức thành công Hội thao năm 2016 tại 2 khu vực với gần 400 vận động viên đến từ 30 đơn vị trong Tập đoàn. Các vận động viên đã thi đấu 03 môn là Quần vợt, cầu lông và bóng bàn. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã phối hợp cùng các đơn vị tổ chức được 17 lớp tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho 1.300 cán bộ công đoàn từ tổ trưởng, tổ phó công đoàn trở lên và cán bộ công đoàn chuyên trách. Nhờ hoạt động công đoàn có hiệu quả mà kết quả xếp loại Công đoàn cơ sở năm 2016 là: 90,2% đơn vị đạt CĐCS vững mạnh; 9,8% đơn vị CĐCS khá.

Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân của các đơn vị trong Tập đoàn đã được nhận Cờ, Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Công đoàn Hóa chất Việt Nam vì đạt được nhiều thành tích trong lao động sản xuất và hoạt động công đoàn năm 2016.

Một số hình ảnh


Huy Thông