[In trang]
CĐ Công Thương Hòa Bình: Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai nhiệm vụ 2017
Thứ năm, 12/01/2017 - 10:35
Nhân dịp này, Chủ tịch CĐCT tỉnh Hòa Bình Nguyễn Thị Hạnh đã phát động phong trào thi đua năm 2017 trong CNVCLĐ

Ngày 10/01/2017 Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hòa Bình Phạm Thị Thanh Thúy, Phó Bí thư Đảng ủy Sở Công Thương Hòa Bình Vũ Xuân Khải.

Năm 2016, Công đoàn Ngành đã bám sát nhiệm vụ công tác của Công đoàn cấp trên, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra; có thể kể đến một số hoạt động nổi bật như: Phối hợp với chuyên môn trong việc chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và đảm bảo các chế độ tiền lương, tiền thưởng và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ; nắm tình hình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ, hỗ trợ người lao động.

Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Cờ Thi đua xuất sắc của CĐCTVN cho tập thể Công đoàn Chi cục quản lý thị trường Hòa Bình

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành đã tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh và của Ngành. Năm 2016 là "năm phát triển đoàn viên", các cấp công đoàn trong Ngành đã đẩy mạnh và làm tốt công tác phát triển đoàn viên. Kết quả, công tác phát triển đoàn viên đạt 868%, thành lập công đoàn cơ sở đạt 200% kế hoạch năm; tổ chức thương lượng ký kết và thực hiện TƯLĐTT đạt 92%; 100% cơ quan HCSN tổ chức Hội nghị CBCC theo quy định tại Nghị định 04 của Chính phủ; 90% doanh nghiệp tổ chức tốt hội nghị NLĐ theo Nghị định 60 của Chính phủ và thực hiện đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; công tác thu kinh phí công đoàn có nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ  năm 2015 tăng 50%; làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng kết nạp. Ngoài ra, các cấp công đoàn trong Ngành còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho CCVCLĐ tại cơ sở, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: Công tác tuyên truyền giáo dục đến CNVCLĐ chủ yếu thông qua văn bản hoặc thông tin trên đài truyền thanh nội bộ của đơn vị, doanh nghiệp, mà chưa tổ chức được nhiều buổi tuyên truyền trực tiếp. Việc tổ chức Hội nghị NLĐ ở một số đơn vị còn lồng ghép với các hội nghị của chuyên môn nên chưa đạt về mặt chất lượng. Việc trích nộp 2% KFCĐ, và thu 1% đoàn phí công đoàn còn có nơi chưa trích đủ và thu đúng theo quy định. Chất lượng bữa ăn ca của CNLĐ còn đạt ở mức thấp.

Năm 2017 là năm "Vì lợi ích đoàn viên", các cấp Công đoàn trong Ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, CNVCLĐ, chăm lo thiết thực cho CNVCLĐ; Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; Thực hiện tốt các phong trào thi đua.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã ghi nhận sự đóng góp tích cực của CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Hòa Bình và thành tích chung của ngành Công Thương Việt Nam trong năm 2016; đồng thời biểu dương kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ ngành Công Thương tỉnh Hoà Bình trong năm qua. 

Nhiều tập thể, cá nhân nhận bằng khen của CĐCTVN

Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái đã trao tặng Cờ Thi đua xuất sắc của CĐCTVN cho tập thể Công đoàn Chi cục quản lý thị trường Hòa Bình; trao tặng Bằng khen của CĐCTVN cho 4 tập thể và 9 cá nhân.

LĐLĐ Tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân. Công đoàn ngành Công Thương Hòa Bình đã tặng giấy khen cho 31 tập thể và 63 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2016. Nhân dịp này, Chủ tịch CĐCT tỉnh Hòa Bình Nguyễn Thị Hạnh đã phát động phong trào thi đua năm 2017 trong CNVCLĐ.

Nguyễn Thị Hạnh