[In trang]
CĐ Cty CP tư vấn thiết kế và xây lắp CDS: Hoạt động trọng tâm hướng về người lao động
Thứ tư, 23/11/2016 - 08:59
Chăm lo bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, viên chức lao động là hoạt động trọng tâm của CĐ Cty

Chăm lo bảo vệ quyền lợi ích chính đáng, hợp pháp của công nhân, viên chức lao động là hoạt động trọng tâm của CĐ Cty CP Tư vấn thiết kế và xây lắp CDS.

Đại hội Công đoàn Cty nhiệm kỳ 2016-2021

100% lao động trong Công ty có việc làm thường xuyên, ổn định và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định. Thu nhập bình quân của người lao động trong Công ty năm 2015 đạt 6,75 triệu đồng/người/tháng. Đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân của người lao động luôn ổn định, năm sau cao hơn năm trước. Các chế độ chính sách cho người lao động được giải quyết đầy đủ và kịp thời, cán bộ công nhân viên được khám sức khỏe định kỳ đúng quy định.

Qua mỗi lần sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, CĐ Cty đều thương lượng những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, như về tham gia sửa đổi quy chế chi trả tiền lương, tiền thưởng, người lao động đi làm vào ngày lễ, Tết, nâng mức công tác phí lên mức phù hợp, đảm bảo quyền lợi của người lao động.

Hàng năm, thông qua Hội nghị người lao động, CĐ Cty khuyến khích người lao động đóng góp ý kiến vào phương án sản xuất kinh doanh, phương án bố trí, sắp xếp lao động, các quy chế về quản lý, hoạch toán kinh doanh, phát động phong trào thi đua lao động sản xuất.

100% lao động được trang bị kiến thức và phương tiện đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; thực hiện tốt công tác phòng chống chất nổ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản.

Bên cạnh đó, cán bộ, CNVCLĐ ốm đau được CĐ Cty kịp thời thăm hỏi tặng quà. Đoàn viên khó khăn được Công ty xem xét trợ cấp. CĐ Cty thường xuyên phối hợp với chuyên môn tổ chức cho CNVCLĐ tham quan, nghỉ mát và các hoạt động văn hóa, thể thao, tạo điều kiện cho người lao động thư giãn, giải trí, rèn luyện sức khỏe.

TD