[In trang]
Công đoàn Công Thương Thái Nguyên: Chủ động trong thời kỳ mới
Thứ năm, 10/11/2016 - 10:03
CĐCT Thái Nguyên sẽ tập trung triển khai nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ cho toàn bộ các cán bộ công đoàn là ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc để trang bị kiến thức về pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động

Không chỉ hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Nguyên, Công đoàn Công Thương (CĐCT) Việt Nam phát động, CĐCT Thái Nguyên còn thường xuyên tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn được ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh.

CĐCT Thái Nguyên đề ra nhiều giải pháp góp phần cải thiện đời sống người lao động 

Bà Nguyễn Thị Phượng - Chủ tịch CĐCT Thái Nguyên - cho biết, thời gian qua, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp trên địa bàn còn gặp không ít khó khăn nhưng các phong trào của công nhân, viên chức lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn vẫn được duy trì tốt. Công đoàn đã phối hợp cùng với bộ phận chuyên môn tổ chức nhiều chương trình, giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần cải thiện đời sống người lao động.

Cụ thể, phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao luôn được CĐCT tỉnh chú trọng, liên tục phát động và khen thưởng kịp thời. CĐCT Thái Nguyên đã khen thưởng 13 CNVCLĐ tiêu biểu, có sáng kiến, cải tiến được áp dụng trong thực tế sản xuất đem lại giá trị làm lợi cao cho doanh nghiệp. Đồng thời, hướng dẫn CNVCLĐ tham gia cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật trong CNVCLĐ tỉnh Thái Nguyên năm 2016, 4/7 giải pháp đã được chọn tham gia cuộc thi sáng tạo cấp cao hơn.

Tại buổi Lễ tôn vinh CNVCLĐ tiêu biểu năm 2016 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, CĐCT Thái Nguyên cũng đã có 9 đồng chí là CNVCLĐ tiêu biểu có sáng kiến và là tấm gương tiêu biểu trong công tác chuyên môn được UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 6 đồng chí được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; 1 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Một số đơn vị duy trì và phát huy tốt phong trào thi đua tốt trên toàn tỉnh như Công đoàn Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG, Công ty CP Hoàng Thái, Văn phòng Sở Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, Công ty CP Xuất nhập khẩu…

Đối với công tác nữ công, CĐCT Thái Nguyên cũng đã triển khai hiệu quả các chương trình truyền thông về chính sách lao động nữ, tuyên truyền việc nuôi con bằng sữa mẹ, tư vấn sức khỏe sinh sản cho trên 1.000 lao động nữ tại 5 chi nhánh công ty may (Phú Bình, Sông Công, Việt Đức, Việt Thái, Đại Từ ) thuộc Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG…

Để có được những thành tích trên, một trong những nguyên nhân phải kể đến là sự gắn kết giữa công đoàn và chính quyền đồng cấp, tranh thủ sự ủng hộ tạo điều kiện của chuyên môn. “Nhờ sự ủng hộ về chủ trương, chính sách, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn được ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo nhiều việc làm cũng như cải thiện mức thu nhập cho người lao động” - bà Phượng khẳng định.

Trong thời gian tới, CĐCT Thái Nguyên sẽ tập trung triển khai nhiều đợt tập huấn nghiệp vụ cho toàn bộ các cán bộ công đoàn là ủy viên Ban Chấp hành các công đoàn trực thuộc để trang bị kiến thức về pháp luật, chế độ chính sách của Nhà nước và Tổng Liên đoàn Lao động; nghiệp vụ hoạt động công đoàn; đặc biệt là các hiệp định thương mại thế hệ mới, công tác đối ngoại của tổ chức Công đoàn ngành Công Thương… để tổ chức công đoàn sẵn sàng chủ động trong quá trình hội nhập và phát triển.