[In trang]
Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã tạo sự lan tỏa hưởng ứng mạnh mẽ
Thứ hai, 07/11/2016 - 14:19
Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động

Đó là đánh giá của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng tại Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 được tổ chức sáng nay, ngày 6/11/2016, tại Hội trường Bộ Quốc phòng, số 7 Nguyễn Tri Phương, Hà Nội.

Tới dự Lễ Bế mạc, đại biểu là lãnh đạo Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ban, ngành có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Phó trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; ông Bùi Thế Đức - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đại biểu địa phương có ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã tham dự chương trình.

Bộ Công Thương có ông Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công Thương; cùng đại diện các cục, vụ, viện, các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, các sở Công Thương, các cơ sở đào tạo; đặc biệt là sự có mặt của hơn 300 sinh viên đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội - những người tiêu dùng trẻ đại diện cho người tiêu dùng cả nước.

Phát biểu đánh giá tại Lễ Bế mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết: Khởi động từ đầu tháng 9/2016, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 đã hoàn thành tốt những mục tiêu đã đề ra, tạo nên sự lan tỏa, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Thông qua Chương trình, người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức sâu sắc hơn về mục đích và ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; nhận thức đầy đủ hơn về năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng sản phẩm Việt Nam để từ đó yêu hàng Việt Nam và sử dụng hàng Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tổng kết Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Đã nhiều năm nay được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động, Bộ Công Thương đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi và đạt được những kết quả tích cực trên các nhóm nhiệm vụ, bao gồm: Nhóm nhiệm vụ thông tin, truyền thông; Nhóm nhiệm vụ về phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; Nhóm nhiệm vụ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ trưởng khẳng định: Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động nhằm triển khai Quyết định 634/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; trong đó, Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam sẽ trở thành sự kiện thường niên. Với những kết quả đạt được của Chương trình Tự hào hàng Việt Nam 2016, Chương trình nhận diện hàng Việt Nam hàng năm sẽ được đông đảo nhân dân, người tiêu dùng hưởng ứng với những hành động thiết thực ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cùng với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam phát triển nền sản xuất nước nhà, phát triển nền kinh tế đất nước.

Thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá cao sự sáng tạo của Bộ Công Thương trong Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016; Đồng thời cũng đánh giá cao sự đóng góp của Chương trình với việc kết nối cho hàng trăm doanh nghiệp và thu hút nhiều nghìn lượt người tiêu dùng tới tham quan, mua sắm hàng hóa, sản phẩm Việt Nam; cũng như góp phần giúp các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa do mình sản xuất tới đông đảo người tiêu dùng trong nước.

Bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Lễ Bế mạc

“Bộ Công Thương sẽ tiếp tục có nhiều chương trình, hoạt động rộng khắp, để tăng cường công tác truyền thông, quảng bá cho các sản phẩm Việt, giúp người tiêu dùng biết đến các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ uy tín, có chất lượng, các sản phẩm mới, các sản vật vùng miền… trên thị trường Việt Nam để người tiêu dùng biết đến hàng Việt và có sự lựa chọn đúng đắn, đáng tin cậy khi tiêu dùng hàng Việt” - bà Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị.

Với thông điệp: “Mỗi người Việt là một đại sứ hàng Việt”, điểm mới của Chương trình năm nay là sự hưởng ứng chủ động, sôi nổi của hầu hết các tỉnh, thành phố trong cả nước, của các hiệp hội, doanh nghiệp. Gần 2.000 cửa hàng xăng dầu, siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên khắp cả nước đã mở những đợt giảm giá, khuyến mại; treo cờ phướn, quảng cáo cổ động cho Chương trình… Đặc biệt, tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng cùng treo cờ, phướn cổ động cho Chương trình tại các đường phố chính, nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, ca nhạc hoạt náo cũng được tổ chức tạo nên sự lan toả sâu rộng, hưởng ứng mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân.

MC Hữu Bằng cùng các khách mời giao lưu: ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước, Bộ Công Thương và ông Lê Quốc Phong - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền thảo luận tại buổi lễ

Thông qua Chương trình, lần đầu tiên thông điệp "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại. Hàng chục triệu lượt tiếp cận vào trang web và facebook: Tự hào hàng Việt Nam 2016; Gần 5.000 ngàn sinh viên của các trường đại học trong ngành Công Thương đã tham gia các chương trình như sự kiện khai mạc, Gameshow truyền hình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam từ các vòng đấu loại tới chung kết; Hàng triệu người đã nhận được tin nhắn từ 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam với thông điệp “Tải nhạc chờ điện thoại miễn phí bài hát “Người Việt Nam ưu dùng hàng Việt Nam” để ủng hộ hàng Việt; Hơn 300 bức ảnh đã được gửi tham gia hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Đại diện các tác giả nhận giải thưởng Chung cuộc của Hoạt động bình chọn ảnh "Tôi yêu hàng Việt Nam" thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Các hoạt động trong Chương trình là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu hình ảnh của doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ của mình, qua đó nâng cao năng lực, mở rộng cạnh tranh; đã tạo ra cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, bạn hàng, tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất lao động và hiệu quả sản xuất, kinh doanh; tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của thị trường trong nước với hàng hóa Việt Nam, góp phần kiểm soát hàng hóa, tạo đồng thuận của các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình xây dựng và thực thi cơ chế, chính sách, kiểm tra, kiểm soát thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng Việt Nam phát triển trên thị trường.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng trao kỷ niệm chương cho các các nhân và tập thể đã có những đóng góp trực tiếp và hiệu quả cho sự thành công của của Chương trình

Sau Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016, nhiều hoạt động truyền thông sẽ vẫn được tiếp tục cho tới hết năm 2016.

Một số hình ảnh tại Lễ Bế mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Ca khúc "Việt Nam bay cao" qua biểu diễn của Nhóm Tình bạn và Vũ đoàn Carmen

Tiết mục chèo "Vuông lụa làng Bến" đã gợi cho khán giả nhiều suy ngẫm về thái độ, hành vi sử dụng hàng Việt Nam của người Việt Nam từ thời vua Lý Thái Tông 

Bài hát "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" sôi động, khí thế qua sự trình bày của nhạc sỹ, NSƯT. Thế Hiển và Nhóm Bel Canto

Thanh Tâm