[In trang]
13 cung bậc của tình yêu hàng Việt
Thứ sáu, 04/11/2016 - 10:22
Vừa qua, trong khuôn khổ của Lễ khai mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" đã diễn ra buổi triển lãm ảnh trưng bày 13 bức ảnh đã đoạt giải trong cuộc thi Bình chọn ảnh Yêu hàng Việt Nam

Vừa qua, trong khuôn khổ của Lễ khai mạc Chương trình "Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam" đã diễn ra buổi triển lãm ảnh trưng bày 13 bức ảnh đã đoạt giải trong cuộc thi Bình chọn ảnh Yêu hàng Việt Nam - một cuộc thi sôi nổi nhằm cổ động cho tình yêu hàng Việt Nam qua góc nhìn của các tay máy vừa chuyên nghiệp vừa nghiệp dư. 13 tác phẩm được lựa chọn trưng bày tượng trưng cho 13 cung bậc tình cảm của trái tim người Việt Nam dành cho hàng hóa của họ.

13 tác phẩm được lựa chọn trưng bày tượng trưng cho 13 cung bậc tình cảm của trái tim người Việt Nam dành cho hàng Việt Nam

Kể từ khi Chương trình khởi động đến nay đã gần 2 tháng, cuộc thi Bình chọn ảnh đã thu hút rất nhiều lượt like và share của bạn đọc quan tâm đến Chương trình. Hàng tuần, những người yêu hàng Việt Nam đã gửi ảnh dự thi và cùng hồi hộp chờ đợi những người yêu hàng Việt Nam bình chọn. Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 tác phẩm gửi tham dự từ các tác giả ở khắp mọi miền Tổ quốc, từ Bắc vào Nam, từ miền xuôi đến miền ngược. Trải qua bảy tuần bình chọn gay cấn và hấp dẫn, 19 tác giả với 21 tác phẩm xuất sắc đã giành được những giải thưởng Tuần của Hoạt động bình chọn ảnh “Tôi yêu hàng Việt Nam”.

Công tác chuẩn bị đưa ảnh lên giá

Dù đó là những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, hay nghiệp dư hoặc thậm chí cả những người mới cầm máy, có tác giả là nhà báo, phóng viên và không ít tác giả là những người dân, người tiêu dùng trên cả nước, dù đang công tác trong lĩnh vực nào cũng đều chung một mối quan tâm đến hàng Việt Nam và luôn mong muốn hàng Việt Nam ngày càng tốt hơn, được người tiêu dùng lựa chọn hơn.

Tác giả Nguyễn Quang Phúc chia sẻ: Tác phẩm Chăm chút từng đường may anh gửi dự thi là vì anh có tình cảm đặc biệt dành cho các sản phẩm may mặc của May 10. Hơn nữa, anh còn biết May 10 có lượng công nhân dùng facebook rất đông và “đây chính là một lợi thế khi tôi gửi ảnh dự thi về chính họ”.

Trong tấp nập những khách tham quan triển lãm, có hai bố con bé trai khoảng 12- 13 tuổi. Cậu bé chỉ vào bức ảnh "Sính lễ" của tác giả Đinh Công Tâm và hỏi bố đây là gì. Ông bố rất vui tính trả lời: “Con phải hơn 10 năm nữa mới hiểu được”. Cậu bé băn khoăn đứng ngắm mãi bức ảnh mãi quên cả một bầu trời đầy nắng ở trên đầu.

Dưới đây là 5 tấm ảnh trong tổng số 13 ảnh tại triển lãm:

Cõng điện lên Cổng Trời - Tác giả: Cấn Văn Dũng

Ánh mắt đam mê - Tác giả: Ngô Trung Kiên

Chăm chút từng đường may - Tác giả: Nguyễn Quang Phúc


Nguyên liệu cá tra - Tác giả: Hiếu Minh Vũ


Mùa gặt - Tác giả: Trần Văn Kháng

Nguồn TCTT