[In trang]
CĐ ngành Công Thương Đà Nẵng: Tổng kết hoạt động CĐ 6 tháng đầu năm 2016
Thứ hai, 08/08/2016 - 08:43
CĐ Ngành chú trọng đôn đốc các đơn vị còn lại tổ chức thương lượng, ký kết TƯLĐTT

Ngày 5.8, Ban Chấp hành CĐ ngành Công Thương Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động CĐ và phong trào CNVCLĐ 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, với sự tham dự của Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc.

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Đà Nẵng cho biết, trong 6 tháng đầu năm, mặc dù kinh tế của một số CNLĐ vẫn còn khó khăn, nhưng với sự quan tâm cao, BTV CĐ Ngành đã tăng cường công tác chỉ đạo, thường xuyên bám sát cơ sở, chú trọng chăm lo cho NLĐ, do đó, việc làm, thu nhập của CNVCLĐ trong Ngành tương đối ổn định, thu nhập CNVCLĐ bình quân 3,5 triệu đồng/người/tháng.


Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Thị Thúy Mai (đứng bên trái) phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

BTV CĐ Ngành luôn quan tâm đến đời sống CNLĐ, thường xuyên thăm hỏi, kịp thời động viên CNVCLĐ ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo hoặc CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống; hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn, cải thiện cuộc sống, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng. Nhờ đó, tinh thần NLĐ được nâng cao, góp phần quan trọng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. 

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm, 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị NLĐ; ký mới 1 bản TƯLĐTT, tiếp tục đôn đốc 4 đơn vị thương lượng, ký lại TƯLĐTT. Một số CĐCS nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, trẻ em mồ côi, người già neo đơn và ủng hộ các chương trình biển đảo do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. 

Trong nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016, BTV CĐ Ngành chú trọng đôn đốc các đơn vị còn lại tổ chức thương lượng, ký kết TƯLĐTT với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với quy định của pháp luật; thường xuyên tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ CĐ, CNLĐ ở các nghiệp đoàn; tăng cường phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS…

Tại Hội nghị, BTV CĐ Ngành đã khen thưởng, trao quà cho các em học sinh, con CNVCLĐ khó khăn, học giỏi vươn lên trong học tập. 

Nguồn Báo Lao động