[In trang]
CĐ ngành Công Thương Thanh Hóa: Sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2016
Thứ tư, 03/08/2016 - 09:13
6 tháng đầu năm, nhiều phong trào thi đua được phát động với khí thế sôi nổi mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp

Vừa qua, Công đoàn ngành Công Thương Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

6 tháng đầu năm, nhiều phong trào thi đua được phát động với khí thế sôi nổi mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. 2 sáng kiến của người lao động được Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa công nhận và đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng Lao động sáng tạo năm 2016.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong Ngành đã chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CNVCLĐ và các hoạt động xã hội từ thiện. Việc làm và đời sống của CNVCLĐ trong Ngành được đảm bảo. Thu nhập bình quân đạt 3.850.000đ/người/tháng. Các chế độ chính sách liên quan đến người lao động được các đơn vị thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Việc thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở được đảm bảo, 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCC, trên 60% các Công ty CP, Công ty TNHH tổ chức hội nghị NLĐ, ký thỏa ước lao động tập thể. Công đoàn Ngành đã vận động thành lập mới được 01 CĐCS, với tổng số 94 đoàn viên (bằng 100% kế hoạch LĐLĐ Tỉnh giao).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lương Thị Minh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Công Thương đã ghi nhận những kết quả đạt được của phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Ngành 6 tháng đầu năm 2016, đã góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Ngành Công Thương, của tổ chức Công đoàn Thanh Hóa và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị Công đoàn Ngành tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành để phát động các phong trào thi đua phù hợp với từng nhiệm vụ của đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật đến CNVCLĐ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chinh đáng của CNVCLĐ, thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách, đồng thời nắm bắt tư tưởng, đề xuất, kiến nghị của CNVCLĐ để giải đáp, giải quyết kịp thời, tránh xảy ra tranh chấp lao động, đình công, lãn công; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, phát triển đoàn viên xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

 Lê Thị Thuận