[In trang]
Hội nghị đối thoại Petrolimex Hà Nội: Đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch
Thứ sáu, 22/07/2016 - 08:45
Hội nghị đối thoại giữa NSDLĐ và người lao động năm 2016 vừa qua của Petrolimex Hà Nội nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên

Hội nghị đối thoại giữa NSDLĐ và người lao động năm 2016 vừa qua của Petrolimex Hà Nội nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên, đồng thời chia sẻ thông tin trong quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty đến NLĐ.

Kiến nghị, đề xuất của người lao động chủ yếu tập trung vào về các quy định quản lý, các cơ chế, chính sách hiện hành của Công ty, thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc; về điều kiện làm việc, ATLĐ –VSLĐ và các vấn đề liên quan đến thăm quan, giao lưu học hỏi, chi trả cổ tức và những giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của Công ty.

Ban Điều hành đối thoại

Tất cả các ý kiến đã được đại diện người sử dụng lao động, đại diện Công đoàn ghi nhận, tiếp thu, trả lời, giải trình đầy đủ, rõ ràng, minh bạch, có tính thuyết phục cao trên tinh thần dân chủ, thắng thắn, chân tình và cởi mở, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc vì lợi ích của NLĐ. Đồng thời khẳng định một số nội dung đề xuất của người lao động sẽ được Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công ty tổ chức nghiên cứu, thảo luận, vận dụng để triển khai thực hiện trong thời gian tới. 

Thời gian qua, Công ty thường xuyên bổ sung, xây dựng mới một số văn bản về quản trị doanh nghiệp, như: Quy chế tiền lương mới, barem khoán lao động tiền lương khối CHXD… Trong hệ thống văn bản quản trị doanh nghiệp mới đều thể hiện dân chủ, công khai, minh bạch.

Tại Hội nghị, Công đoàn Công ty đã khen thưởng đột xuất cho 10 Tổ công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong SXKD và các phong trào thi đua của đơn vị và phát động các phong trào thi đua.

Hoàng Anh