[In trang]
Công đoàn HABECO ID: Phối hợp với chuyên môn nâng cao trình độ, tay nghề cho người lao động
Thứ năm, 21/07/2016 - 06:46
Hoạt động đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động của Công ty hàng năm được thể hiện trong kế hoạch đào tạo

Là Công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ TCty CP Bia - Rượu - NGK Hà Nội, nhiều năm qua, Công đoàn Công ty Công đoàn Công ty CP Đầu tư Phát triển Công nghệ Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO ID) luôn phối hợp với chuyên môn cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao trình độ, tay nghề của người lao động. 

Hoạt động đào tạo, nâng cao trình độ cho người lao động của Công ty hàng năm được thể hiện trong kế hoạch đào tạo, được Công ty xây dựng một cách khoa học, sát yêu cầu thực tiễn.

Các chương trình đào tạo bắt buộc, liên quan đến quyền lợi, đảm bảo đời sống, môi trường làm việc cho người lao động như: Huấn luyện về an toàn lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ hay các lớp phổ biến về luật đối với người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng qui định và đạt kết quả tốt. Công ty thường xuyên thuê các chuyên gia giàu kinh nghiệm chuyên môn, giáo sư các trường Đại học tổ chức đào tạo tại chỗ, đào tạo lại, để củng cố kiến thức tay nghề cho người lao động tại các phân xưởng, đảm bảo sản xuất hiệu quả, làm chủ công nghệ, thiết bị và bắt kịp các thay đổi mới.


Một khóa đào tạo, bồi dưỡng nghề nghiệp tại HABECO ID

Theo Chủ tịch CĐ HABECO ID, ngay từ khi xây dựng Nhà máy, chuyên môn và Công đoàn Công ty đã phối hợp tuyển chọn nhân sự phù hợp cho một nhà máy sản xuất bia. Đồng thời, Công ty tổ chức ngay lớp đào tạo trong thời gian 3 tháng cho toàn bộ số kỹ sư, công nhân vận hành tại tất cả các khâu, công đoạn sản xuất của Nhà máy. Với sự truyền đạt của các cán bộ HABECO, các sinh viên mới ra trường về Nhà máy làm việc đã được bổ sung thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Đến nay số cán bộ được đào tạo ban đầu đã tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và giữ những vị trí quan trọng, chủ chốt tại các khâu sản xuất, có trách nhiệm với việc xây dựng Công ty"

Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức các lớp học kinh nghiệm thực tế tại Nhà máy Bia Hà Nội Mê Linh, Công ty CP Bia Thanh Hoá, Công ty CP Bia Hà Nội - Vũng Tàu; Tổ chức cho CBCNV dự các hội nghị, hội thảo về công nghệ sản xuất bia, các khoá học ngắn hạn như phân tích bia, đánh giá cảm quan vi sinh vật tạp nhiễm, bảo trì sửa chữa điện và các lớp nghiệp vụ ngắn hạn khác để nâng cao trình độ chuyên môn, phục vụ tốt cho sản xuất. Nhờ đó, tầm quan trọng của công tác đào tạo nghề cho người lao động được quan tâm, có tiếng nói chung giữa chuyên môn và Công đoàn…

Nguyên Minh