[In trang]
CĐ VNSTEEL: Sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016
Thứ bảy, 09/07/2016 - 08:46
Hầu hết các đơn vị đều có lãi; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo

Ngày 08/7/2016, tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, CĐ TCty Thép VN - CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Nghiêm Xuân Đa  - Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCty, các đ/c: Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc TCty, đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn, các Phó Chủ tịch Công đoàn, Ủy viên BCH, Ủy ban Kiểm tra và cán bộ công đoàn chuyên trách TCty và gần 150 đại biểu đại diện các phòng ban cơ quan TCty các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty đã về dự Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm 2016, do tác động cạnh tranh giữa các nhà sản xuất thép trong nước và nhập khẩu ngày càng tăng, giá nhiều mặt hàng thép đã giảm mạnh và ảnh hưởng một phần đến kết quả hoạt động SX - KD của TCty, hoạt động công đoàn, việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. Song với sự nỗ lực của tập thể VNSTEEL, hầu hết các đơn vị đều có lãi, công tác đầu tư phát triển, đổi mới tái cơ cấu doanh nghiệp được triển khai tích cực; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo; chế độ chính sách được đảm bảo; đời sống vật chất tinh thần được cải thiện; quan hệ lao động trong cả hệ thống tốt, người lao động yên tâm làm việc.

Đ/c Nghiêm Xuân Đa  - Bí thư Đảng ủy, TGĐ TCty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Thái và đ/c Nghiêm Xuân Đa đã đánh giá cao về hoạt động của CĐ VNSTEEL trong thời gian qua; CĐ đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần đảm bảo tốt đời sống, việc làm cho người lao động trong thời điểm khó khăn.

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, tình hình giá cả đầu vào biến động thất thường đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của các đơn vị, đồng thời gây rất nhiều khó khăn đến việc làm đời sống vật chất tinh thần của người lao động. Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị đều tích cực phấn đấu sản xuất kinh doanh có lãi và đảm bảo được việc làm, thu nhập  cao hơn năm trước cho  người lao động.

Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn đánh giá hoạt động CĐ TCty

Tổng kết Hội nghị, đ/c Vương Duy Khánh đã biểu dương các công đoàn cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả chăm lo đời sống và đảm bảo quyền lợi cho người lao động; đồng thời yêu cầu các công đoàn cơ sở tiếp tục tuyên truyền để người lao động cùng chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp trong 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đào Xuân Kỷ