[In trang]
CĐ ngành Công Thương Thái Bình: Chăm lo cho người lao động
Thứ ba, 21/06/2016 - 08:00
Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đối thoại giữa người sử dụng lao động với CNVCLĐ

Chú trọng chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên chức song song với đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình đã góp phần tạo sự gắn kết hài hòa giữa người lao động với doanh nghiệp.

 

Sản xuất ở Cty CP May xuất khẩu

Là công đoàn cơ sở non trẻ (thành lập tháng 10/2014) nên Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại VHC Thái Bình rất nỗ lực xây dựng tổ chức vững mạnh, quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động. Ông Lưu Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty cho biết: Từ khi thành lập, Công đoàn Chi nhánh Công ty đã tập trung triển khai và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động (lương bình quân hiện đạt 4,5 triệu đồng/người/tháng, mọi chế độ được thực hiện đúng, đủ theo quy định). Ngoài ra, các chế độ thưởng tháng, thưởng quý, thưởng doanh số đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua, giúp tăng doanh số bán hàng, khích lệ người lao động gắn bó với Chi nhánh Công ty. Cũng là một công đoàn cơ sở có nhiều nỗ lực chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, Công đoàn Công ty Cổ phần May xuất khẩu lại có cách làm khác, đó là quan tâm tổ chức các phong trào thi đua trong doanh nghiệp. Ông Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Thời gian qua, Công đoàn Công ty đã đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người lao động trong thực hiện các nhiệm vụ, có nhiều phương án để tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, công nhân lao động phát huy vai trò, năng lực của mình trong sản xuất. Vì vậy, năng suất lao động những tháng đầu năm 2016 tăng cao so với cùng kỳ, thu nhập của người lao động cũng tăng.

Công đoàn ngành Công Thương Thái Bình hiện có 22 công đoàn cơ sở với 7.702 đoàn viên. Ông Hoàng Công Xuân, Chủ tịch Công đoàn Ngành cho biết: Đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, các công đoàn cơ sở cùng với Công đoàn ngành tiếp tục tập trung các hoạt động vì đoàn viên và người lao động. Toàn ngành có 100% đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức; 77% đơn vị sản xuất, kinh doanh tổ chức hội nghị người lao động; 77% đơn vị đã tiến hành ký kết thỏa ước lao động tập thể; 95% công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đã được ký hợp đồng lao động; 71% CNVCLĐ được đóng BHXH, BHYT, BHTN; 66% doanh nghiệp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc với người lao động; 3.140 người lao động được học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.

Cùng với quan tâm thực hiện chế độ, chăm lo, bảo đảm an toàn đời sống, sức khỏe người lao động, các công đoàn cơ sở cùng với Công đoàn ngành còn phát động mạnh mẽ phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". Công đoàn Ngành đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đối thoại giữa người sử dụng lao động với CNVCLĐ…, góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Cùng với đó, Công đoàn ngành đã tặng 15 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động sôi nổi, rộng khắp, đã góp phần động viên CNVCLĐ ngành Công Thương tích cực thi đua lao động sản xuất, đạt được những thành tựu quan trọng. Những nỗ lực của Công đoàn ngành Công Thương đã góp phần mang lại kết quả tổng giá trị sản xuất công nghiệp của Tỉnh trong quý I/2016 tăng 19% so với cùng kỳ; giá trị xuất khẩu ước đạt 146,87 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động trong Ngành ước đạt 4 triệu đồng/người/tháng.

Những hoạt động thiết thực hướng về người lao động của các cấp công đoàn ngành Công Thương Thái Bình là nền tảng quan trọng để gắn kết người lao động với doanh nghiệp, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Mai Hiền