[In trang]
Trách nhiệm trả khoản lương tăng thêm cho người lao động
Thứ năm, 16/06/2016 - 09:00
Công ty đã tăng lương cho người lao động được 05 tháng, nhưng thực tế người chỉ huy công trình chỉ trả lương lương tôi theo mức lương cũ

Hỏi: Tôi là công nhân của Công ty X. Do tính chất công việc, tôi thường xuyên phải đi theo công trình ở những tỉnh xa nên không thể lĩnh lương tại Công ty. Để đảm bảo trả lương đầy đủ cho người lao động, Công ty có quy định người chỉ huy công trình có trách nhiệm nhận lương từ Công ty và hàng tháng trả cho công nhân tại công trình.

Do có đợt kiểm tra của lãnh đạo Công ty đến công trường đang thi công, tôi mới biết Công ty đã tăng lương cho người lao động được 05 tháng, nhưng thực tế người chỉ huy công trình chỉ trả lương lương cho tôi theo mức lương cũ. Xin hỏi, theo BLLĐ năm 2012 trong trường hợp này ai có trách nhiệm trả khoản lương tăng thêm của 05 tháng đó cho tôi?


Trả lời:

Để bảo đảm quyền lợi của người lao động, BLLĐ năm 2012 quy định trong trường hợp của ông (bà) Công ty có trách nhiệm trả khoản tiền lương tăng thêm của 05 tháng mà ông (bà) chưa nhận được.

Khoản 2 Điều 99 BLLĐ năm 2012 quy định người sử dụng lao động trả lương cho người lao động thông qua người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự mà những người này không trả lương hoặc trả lương không đầy đủ và không bảo đảm các quyền lợi cho người lao động, thì người sử dụng lao động là chủ chính phải chịu trách nhiệm trả lương và bảo đảm các quyền lợi đó cho người lao động.

Sau đó, người sử dụng lao động là chủ chính có quyền yêu cầu người cai thầu hoặc người có vai trò trung gian tương tự đền bù hoặc yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo quy định của pháp luật.

MH