[In trang]
CĐ VEAM: Sôi nổi nhiều hoạt động
Thứ ba, 14/06/2016 - 11:00
Vừa qua, Công đoàn TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực

Vừa qua, Công đoàn TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

1. Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN 2016.


CĐ VEAM đã phối hợp với chuyên môn tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN với gần 1000 người tham gia và Hội thi ATVSV giỏi VEAM lần thứ 6/2016 tại Vũng Tàu và Thái Nguyên gần 300 thí sinh tham dự. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động và người lao động trong công tác tuyên truyền ATVS, BHLĐ, phong trào Xanh - Sạch - Đẹp - Đảm bảo ATVSLĐ.

2. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ hoạt động công đoàn. 


Tại Gia lai, CĐ VEAM đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động Công đoàn VEAM quý 1, triển khai nhiệm vụ công tác quý 2/2016. và tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho gần 40 cán bộ công đoàn là ủy viên BCH Công đoàn VEAM, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc. Nội dung tập huấn chủ yếu về hoạt động của cán bộ công đoàn cơ sở; công tác tài chính, kế toán; công tác kiểm tra công đoàn; tọa đàm về hoạt động của công đoàn cơ sở.

3. Trao tiền ủng hộ xây dựng tượng đài Nghĩa sỹ Hoàng Sa.


Hưởng ứng cuộc vận động CNVCLĐ ủng hộ kinh phí xây dựng tượng đài Nghĩa sỹ Hoàng Sa tại Đảo Lý Sơn, cán bộ, đoàn viên ủng hộ trực tiếp 308.983.000 đồng, Tổng công ty trích từ nguồn quỹ phúc lợi của đơn vị ủng hộ 100.000.000 đồng. Ngày 08/6/2016, Công đoàn VEAM đã tổ chức trao 310.845.000 đồng tiền ủng hộ xây dựng tượng đài thông qua Quỹ Tấm lòng vàng; số tiền còn lại được chuyển vào Quỹ Xã hội Công đoàn Công Thương VN. Đây là tình cảm đặc biệt của cán bộ đoàn viên, CNLĐ VEAM dành cho những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên của đất nước, dân tộc; vì biển đảo quê hương.

                                                                                                Trần Minh Thuân