[In trang]
CĐ VNSTEEL: Tưng bừng hoạt động Tháng Công nhân 2016
Thứ hai, 06/06/2016 - 08:33
CĐ TCty đã hỗ trợ các CĐCS mua máy lọc nước, tủ cơm, máy giặt quần áo, quạt làm mát cho người lao động..

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2016, Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các đơn vị trong toàn hệ thống xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Theo đó, 100% công đoàn cơ sở đều tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu, bảng điện tử hưởng ứng “Tháng Công nhân” tại nơi làm việc. 100% cán bộ công đoàn chủ chốt đã tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết BCH Trung ương Đảng khóa XII do cơ sở Đảng các đơn vị tổ chức. Đồng thời, các công đoàn cơ sở đã xây dựng kế hoạch phối hợp tuyên truyền giáo dục, học tập, quán triệt Nghị quyết, gắn với cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" cho CNVCLĐ của đơn vị mình và động viên người lao động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


 

Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ TCty trao quà cho đơn vị đạt danh hiệu Nhà máy - Công viên.

Các công đoàn cơ sở tổ chức tuyên truyền, quán triệt cán bộ, CNVCLĐ về Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông các đơn vị và của Tổng công ty, về tình hình thuận lợi và khó khăn trong SXKD năm 2016; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, chính sách liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVC-LĐ.

Bên cạnh đó, CĐ VNSTEEL tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở nhân rộng mô hình xây dựng nhà ăn ca tự chọn và đơn vị đạt danh hiệu Nhà máy - Công viên; đặc biệt tổ chức gắn biển đơn vị đạt danh hiệu Nhà máy - Công viên năm 2015.

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2016 cho CNVCLĐ và khám sức khoẻ cho 2.600 người lao động làm trong môi trường độc hại. Công đoàn TCty đã chỉ đạo Công đoàn Công ty CP Gang thép Thái Nguyên tổ chức thành công Hội thảo “Nâng cao tỷ lệ Quặng Tiến bộ trong thiêu kết và vận hành Lò Cao) đây là hội thảo rất có ý nghĩa và hiệu quả cao để tháo gỡ khó khăn trong SXKD; tổ chức thành công giải Cầu lông CNVCLĐ ngành Thép khu vực phía Bắc và miền Trung năm 2016. Tại các cụm VHTT, CĐ TCty cũng đã phối hợp tổ chức nhiều giải thể thao khác.

Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ TCty, đ/c Đỗ Đình Trường - PCT CĐ TCty trưởng BTC và đ/c Trần Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường CĐ nghề CĐLK trao gải toàn đoàn cho các đơn vị trong Giải Cầu lông CNVCLĐ năm 2016.

Trong Tháng Công nhân, Công đoàn Tổng Công ty đã lựa chọn, thẩm định được 35 người lao động có đề tài, sáng kiến tiêu biểu mang lại hiệu quả kinh tế cao trình công đoàn cấp trên xét và trao tặng “Bằng Lao động sáng tạo”. Nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội thi chọn lao động giỏi, lao động sáng tạo và thao diễn kỹ thuật (như: Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công đoàn Công ty CP Tôn mạ VNSTEEL Thăng Long, Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung...).

Công đoàn TCty đã tổ chức thăm hỏi và tặng 106 suất quà cho CNLĐ bị tai nạn lao động năm 2015,  gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn và đề nghị công đoàn cấp trên thăm hỏi tặng quà 20 CNLĐ bị tai nạn lao động năm 2015 với tổng số tiền là 85,5 triệu đồng.


Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ TCty trao đường hỗ trợ cho Công ty CP Trúc Thôn.

Nhân dịp này, CĐ TCty đã hỗ trợ các CĐCS mua máy lọc nước, tủ cơm, máy giặt quần áo, quạt làm mát cho người lao động... với tổng số tiền là: 173,6 triệu đồng; hỗ trợ thiết bị để lắp đặt tại nhà giao ca, nhà ăn ca, phòng chờ và nhà tắm liên hoàn cho người lao động với tổng số tiền là 400 triệu đồng; hỗ trợ đường cho người lao động giải nhiệt vào những ngày nóng lực, thời tiết bất thường gần 19 tấn đường với tổng trị giá 400 triệu đồng.

Đào Xuân Kỷ