[In trang]
Công đoàn TCty Máy Thiết bị Công nghiệp: Đẩy mạnh “Phong trào Lao động giỏi, Lao động sáng tạo"
Thứ sáu, 03/06/2016 - 10:40
Toàn TCty đã có 35 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất với giá trị làm lợi trên 1 tỷ đồng.

Nhận thức được tầm quan trọng của phong trào thi đua trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, hàng năm, Công đoàn TCty Máy thiết bị công nghiệp đã tập trung chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai tới từng tổ, đội sản xuất nhiều phong trào thi đua thiết thực, như: Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế” và đặc biệt đẩy mạnh phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”.

Trong quá trình triển khai, các công đoàn cơ sở đã phối hợp với chính quyền có nhiều hình thức, biện pháp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu, tạo đủ việc làm cho người lao động.

\

Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích trong phong trào "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo"

Kết quả, năm 2015, toàn TCty đã có 35 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất với giá trị làm lợi trên 1 tỷ đồng. Tổng tiền thưởng cho các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là 61 triệu đồng. 4 công trình thi đua được gắn biển với giá trị 8 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến, giải pháp không tính được bằng tiền nhưng có ý nghĩa lớn về mặt xã hội.

Trước đây, hầu hết sáng kiến đều tập trung ở đội ngũ cán bộ, kỹ sư, song trong những năm gần đây số sáng kiến do công nhân trực tiếp sản xuất chiếm tới 50% tổng số sáng kiến của đơn vị, tiêu biểu là: Công đoàn Công ty Cơ khí Chế tạo Hải Phòng, Công đoàn Công ty Cơ khí Hà Nội, Công đoàn Công ty Cổ phần Đá mài Hải Dương… Có thể kể đến một số gương điển hình trong phong trào này, như: Anh Đặng Xuân Cường - Công nhân hàn tại Công ty Cơ khí Quang Trung - đã có sáng kiến cải tiến trong kỹ thuật hàn và đạt giải Nhì Hội thi ngành Cơ khí quận Thanh Xuân; anh Nguyễn Mạnh Hải - Công ty Cơ khí Hà Nội - với sáng kiến trong nhiệt luyện trục ø450x6000, anh Đào Văn Thái - Tổ trưởng tổ Điện 1, Công ty Cổ phần Chế tạo - với sáng kiến thay đổi phương pháp tiện thân đều cắt máy TK 1016 là dùng đồ gá và cữ chuyên dùng thay cho rà gá chuyên lỗ ø50, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm.

Để các hoạt động nhân Tháng Công nhân thêm phần ý nghĩa, góp phần động viên CNVCLĐ, Công đoàn TCty đã biểu dương 15 lao động giỏi trong toàn TCty, trong đó, 11 người được khen thưởng cấp TCty và 04 người được đề nghị khen thưởng cấp Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Góp phần chung vào thành công của đơn vị là sự đóng góp to lớn của đội ngũ công nhân lao động. Các phong trào thi đua yêu nước do công đoàn phát động đã khơi dậy được tiềm năng, trí tuệ của người lao động, hợp thành sức mạnh tổng lực tạo nên những bước tiến mới cho đơn vị nói riêng và của ngành Công Thương nói chung.

Phương Trà