[In trang]
CĐ TCty CP Điện tử và Tin học VN: Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT
Thứ năm, 26/05/2016 - 10:35
Nhiều đơn vị đã xây dựng quy chế và triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc

TCty CP Điện tử và Tin học Việt Nam đã cổ phần hóa từ năm 2007. Các đơn vị trực thuộc, kể cả đơn vị có tỷ lệ vốn của Nhà nước dưới 50% đều đảm bảo việc ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động với tỷ lệ cao, nhiều đơn vị đảm bảo tỷ lệ 100%.


Các đơn vị đã triển khai thực hiện tốt chương trình "Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể". Nhiều thỏa ước lao động tập thể có những nội dung cụ thể, như: Ngoài tiền thưởng, hàng năm các đơn vị có phần quà cho người lao động, tối thiểu là 2,5 triệu đồng/người. Khi người lao động tổ chức đám cưới, các đơn vị có phần quà cho người lao động là 2 triệu đồng/người.

Người nghỉ hưu đúng năm theo quy định của Nhà nước sẽ được tặng quà bằng 0,5 tháng lương/năm, lấy tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động 06 tháng liền kề trước khi nghỉ hưu, tính thời gian kể từ năm đơn vị cổ phần hóa. Công ty hỗ trợ đóng cho người lao động cả phần tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, mà theo quy định thuộc cá nhân phải chi trả... 

Nhiều đơn vị đã xây dựng quy chế và triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Tuy nhiên, trong thực tế, việc tổ chức đối thoại thường diễn ra dưới hình thức trao đổi, thương lượng, chưa đúng nghĩa là đối thoại, song, đó là những kết quả bước đầu đạt được. Các cấp công đoàn cần tiếp tục hướng dẫn, tập huấn cho cán bộ công đoàn cơ sở để triển khai hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, nhân Tháng Công nhân, CĐ TCty đã thăm hỏi, trao quà cho người lao động và đoàn viên thuộc đối tượng chính sách hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Gấm