[In trang]
Mục đích của việc đối thoại tại nơi làm việc giữa người sử dụng lao động và người lao động
Thứ hai, 15/02/2016 - 09:22
Việc đối thoại tại nơi làm việc giữa người sử dụng lao động và người lao động được thực hiện bằng hình thức nào? Nội dung đối thoại tại nơi làm việc?

Hỏi: Việc đối thoại tại nơi làm việc giữa người sử dụng lao động và người lao động để nhằm mục đích gì và được thực hiện bằng hình thức nào? Nội dung đối thoại tại nơi làm việc?


Trả lời:

Theo quy định tại Điều 63, Điều 64 BLLĐ năm 2012 thì đối thoại tại nơi làm việc nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để xây dựng quan hệ lao động tại nơi làm việc.

Đối thoại tại nơi làm việc được thực hiện thông qua việc trao đổi trực tiếp giữa người lao động và người sử dụng lao động hoặc giữa đại diện tập thể lao động với người sử dụng lao động, bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Người sử dụng lao động, người lao động có nghĩa vụ thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định của Chính phủ.

Nội dung đối thoại tại nơi làm việc bao gồm:

- Tình hình sản xuất, kinh doanh của người sử dụng lao động.

- Việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy, quy chế và cam kết, thỏa thuận khác tại nơi làm việc.

- Điều kiện làm việc.

- Yêu cầu của người lao động, tập thể lao động đối với người sử dụng lao động.

- Yêu cầu của người sử dụng lao động với người lao động, tập thể lao động.

- Nội dung khác mà hai bên quan tâm.

TH