[In trang]
VEAM: Tổ chức Hội nghị Tôn vinh lao động giỏi năm 2015
Thứ năm, 14/01/2016 - 15:07
Những gương tiêu biểu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Hội nghị năm nay chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của đơn vị

Sáng ngày 14/01, tại Hà Nội, Ban Giám đốc cùng toàn thể CBCNVC TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã long trọng tổ chức Hội nghị Tôn vinh Lao động giỏi năm 2015.

Đến dự có đ/c Lý Quốc Hùng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành, các địa phương, các cơ quan thông tấn báo chí, đối tác - bạn hàng - khách hàng của VEAM ở trong nước và nước ngoài. Các đồng chí nguyên lãnh đạo VEAM qua các thời kỳ cùng đại diện đông đảo cán bộ, CNVCLĐ ưu tú thay mặt hơn 19.703 CBCNV - NLĐ VEAM đã tham gia dự Hội nghị.

 

 

Đồng chí Bùi Quang Chuyện, Chủ tịch HĐQT TCTy VEAM phát biểu Khai mạc Hội nghị

TCty VEAM là đơn vị chế tạo máy duy nhất của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực chế tạo động cơ, máy nông nghiệp. Sau hơn 25 năm hoạt động, với 30 đơn vị thành viên, VEAM đã có nhiều thành công trong sản xuất máy nông nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và ô tô.

Nhiều năm nay, VEAM đã là đối tác cung cấp nguyên liệu chế tạo xe máy, ô tô cho nhiều liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài, xuất khẩu nhiều sản phẩm động cơ và máy nông nghiệp tới một số quốc gia; đặc biệt ô tô thương hiệu VEAM MOTOR đã được sản xuất.

 

 

Đồng chí Lý Quốc Hùng, Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Từ phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” do Tổng Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn TCty phát động, các đơn vị đã có nhiều sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất. Kết quả năm 2015, không tính các đơn vị Liên doanh, toàn Tổng Công ty đã có 842 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 5 tỉ đồng. Các đơn vị liên doanh có nhiều giải pháp động viên, khuyến khích người lao động phát huy tinh thần lao động sáng tạo, do vậy đã có 111.820 sáng kiến, làm lợi hàng trăm tỉ đồng.

Năm 2015 có 04 đơn vị được Đảng, Nhà nước tặng Huân chương lao động, Tổng Công ty được Chính Phủ tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc; 30 tập thể và cá nhân được Bộ Công Thương tặng Cờ thi đua Ngành Công Thương; 04 cá nhân đang được đề nghị công nhận Chiến sĩ thi đua toàn quốc và hàng ngàn tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc…Tại Hội nghị Tôn vinh Lao động giỏi năm nay, ngoài các danh hiệu khen thưởng của cấp trên, Tổng Giám đốc đã Quyết định trao 18 giải thưởng cho các tập thể và giám đốc tiêu biểu năm 2015.

 

 

Đồng chí Lý Quốc Hùng trao tặng Cờ TLĐ cho các đơn vị xuất sắc, CĐ cơ sở vững mạnh

Những gương tiêu biểu “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tại Hội nghị năm nay chính là những bông hoa đẹp từ phong trào sản xuất kinh doanh, công tác của VEAM. Các tập thể, cá nhân được tuyên dương, khen thưởng là những gương sáng điển hình. Họ chính là nguồn nhân lực chất lượng cao của đơn vị.

Sự phong phú, đa dạng của những tấm gương “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”  góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hào hùng của giai cấp công nhân lao động; phát huy sức mạnh tập thể thúc đẩy sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp, của đất nước.

 Một số hình ảnh tiêu biểu

Dương Tuấn