[In trang]
CĐ Công Thương Hà Nội làm việc với Liên hiệp Công đoàn Thành phố Minsk (Belarus)
Thứ hai, 26/10/2015 - 09:45
Hai bên cùng mong muốn tăng cường mối quan hợp tác hữu nghị truyền thống giữa tổ chức công đoàn, hướng tới sự hợp tác bền vững và hiệu quả

Ngày 21/10, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã đón tiếp đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn Thành phố Minsk - Cộng hòa Belarus đến thăm và làm việc. Cùng dự có đ/c Đặng Minh Thuần - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, đ/c Trần Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội.

Tại buổi làm việc, đ/c Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã chào mừng Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn TP Minks đến thăm và làm việc với Công đoàn Ngành, đồng thời thông báo một số nét nổi bật trong hoạt động.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Công đoàn ngành Công Thương HN và Đoàn đại biểu LHCĐ TP Minsk

Các phong trào thi đua từ cơ sở đến Ngành mà nòng cốt là phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo” đã được CNVCLĐ toàn Ngành nhiệt tình hưởng ứng với 398 lượt tập thể và 35.165 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Lao động giỏi”, “Lao động tiên tiến” các cấp; 1.495 chiến sỹ thi đua các cấp; 938 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” các cấp, 8.666 CNLĐ được biểu dương danh hiệu “Công nhân giỏi” các cấp.

CNVCLĐ toàn Ngành đã phát huy 4.736 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, sáng kiến kinh nghiệm; 434 đề tài “Sáng kiến, sáng tạo” được khen thưởng cấp ngành, thành phố có ý nghĩa xã hội cao, làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm triệu đồng. Trong 5 năm qua, có 8 công trình sản phẩm trị giá 456 tỷ đồng được LĐLĐ TP, UBND TP và Tổng LĐLĐ VN gắn biển và khen thưởng nhân dịp các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; có 23.942 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” các cấp, 7.596 cặp mẹ con đạt danh hiệu “Mẹ lao động giỏi - Con học giỏi” các cấp. 7.147 gia đình đạt danh hiệu “ Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu”. Trong phong trào sáng kiến sáng tạo, Công đoàn ngành Công thương HN luôn là đơn vị dẫn đầu, chiếm tỷ lệ 15% đến 20% bằng “ Sáng kiến, Sáng tạo Thủ đô” do UBND và LĐLĐ TP tặng thưởng.

Đ/c Trần Thị Phương Lan - Phó giám đốc Sở Công thương HN tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn LHCĐ TP Minsk

Thay mặt cho đoàn đại biểu LHCĐ TP Minsk, Trưởng ban các vấn đề Kinh tế - xã hội Viarbilo Alena đã bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu tiên đến thăm và làm việc với Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội; đồng thời giới thiệu một số nét chính về hoạt động của Liên hiệp Công đoàn TP Minsk. Hai bên cùng mong muốn tăng cường mối quan hợp tác hữu nghị truyền thống giữa tổ chức công đoàn, hướng tới sự hợp tác bền vững và hiệu quả. 

Thành Trung