[In trang]
CĐ ngành Công Thương Phú Thọ: Phát huy vai trò đại diện cho người lao động
Thứ ba, 11/08/2015 - 10:19
Thu nhập bình quân toàn Ngành đạt 3.400.000 đồng/tháng

Công đoàn Công Thương Phú Thọ quản lý trực tiếp 20 CĐCS với tổng số 2.154 đoàn viên công đoàn. Thu nhập bình quân toàn Ngành đạt 3.400.000 đồng/tháng.


Phần lớn CNVCLĐ trong Ngành yên tâm công tác, tin tưởng vào đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, trước sự biến động của giá cả thị trường, đời sống của người lao động vẫn còn nhiều khó khăn. Thu nhập hiện nay của CNVCLĐ còn chưa đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống.

Tháng 8/2015, Công đoàn Ngành đã nỗ lực phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn Ngành đã đôn đốc các công đoàn cơ ở trực thuộc tiếp tục tuyên truyền đẩy mạnh thương lượng và ký kết hoặc sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể trong các doanh nghiệp; chỉ đạo các đơn vị tích cực  giám sát thực hiện chế độ, chính sách liên quan đến người lao động; rà soát đối tượng CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn.

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành tiếp tục hướng dẫn các công đoàn cơ sở tổ chức lấy ý kiến tham gia dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi bổ sung; cử cán bộ chuyên trách và cán bộ nữ tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác nữ công...

Trong tháng 9, Công đoàn Ngành tập trung tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn cơ sở; phổ biến chính sách về Bảo hiểm xã hội và Bảo hiểm y tế cho người lao động; đồng thời hướng dẫn các công đoàn cơ sở lập hồ sở xét duyệt công nhận cơ quan, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa năm 2015.

Thùy Dương