[In trang]
Xây dựng tổ chức công đoàn trong ngành May và Da giầy ở Việt Nam
Thứ sáu, 14/08/2015 - 10:25
Các đại biểu đã được thông tin về tình hình hiện tại và triển vọng của ngành Dệt May, Da Giầy Việt Nam

Từ ngày 13 - 14/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn LĐVN, Công đoàn Công nghiệp toàn cầu (Industri All), Viện Friedric Eber Stiftung (FES) đã phối hợp tổ chức hội thảo xây dựng tổ chức công đoàn trong ngành May và Da giầy ở Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có ông Trần Văn Lý - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, ông Erwin Schweisshelm - Trưởng đại diện Văn phòng FES, bà Monika Kemperle - Phó Tổng thư ký Industri All và hơn 30 đại biểu của Hiệp hội Dệt May, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Dệt May Việt Nam, các LĐLĐ tỉnh thành phố có nhiều doanh nghiệp Dệt May, Da Giầy.

Toàn cảnh Hội thảo

Trong thời gian Hội thảo, các đại biểu đã được thông tin về chiến lược của Industri All với ngành May và Da Giầy, đánh giá tình hình hiện tại và triển vọng của ngành Dệt May, Da Giầy Việt Nam, từ đó đưa ra khuyến nghị về mô hình tổ chức, hoạt động công đoàn của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực dệt may, da giầy.

Báo cáo của CĐCTVN do Phó Chủ tịch CĐCTVN trình bày giới thiệu lĩnh vực sản xuất kinh doanh và hoạt động của các doanh nghiệp Da Giầy trong ngành Công Thương. Những năm gần đây do khó khăn chung, số lượng doanh nghiệp và lao động da giầy trong ngành Công Thương giảm đáng kể, nhiều doanh nghiệp chuyển sang hoạt động thương mại hoặc tìm kiếm việc làm khác, có doanh nghiệp chờ giải thể, phá sản.

Trong tương lai, khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do, TPP thì khả năng phát triển của dệt may, da giầy là rất lớn, vì vậy cần có một chiến lược nhằm thu hút người lao động vào tổ chức Công đoàn và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các công ty dệt may, da giầy toàn cầu có nhiều cơ sở ở các quốc gia trên thế giới.

 NXT