[In trang]
Kỷ niệm 10 năm thành lập Câu lạc bộ nữ Nghĩa tình Thương mại
Thứ ba, 28/07/2015 - 14:59
Với mục đích sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, trong 10 năm qua, nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ rất phong phú và bổ ích

Câu lạc bộ nữ Nghĩa tình Thương mại được thành lập vào tháng 7/2005. Thành viên gồm các chị trong Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ và Ban Nữ công ngành Thương mại (nay là ngành Công Thương), một số chị là cán bộ cấp Vụ hoặc tương đương ở Cơ quan Bộ và lãnh đạo doanh nghiệp ở Hà Nội tự nguyện tham gia.

Ngày 23/7/2015, nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ nữ Nghĩa tình Thương mại và tổng kết hoạt động của CLB giai đoạn 2005 - 2015, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh, Trưởng ban Nữ công Lê Thị Đức, đại diện Lãnh đạo Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương đã đến dự và chúc mừng Câu lạc bộ. Các ý kiến trao đổi tại Hội nghị thể hiện sự quan tâm của các đại biểu, hội viên đối với các hoạt động vì sự tiến bộ phụ nữ trong Ngành; đồng thời, khẳng định tình cảm gắn bó giữa các hội viên và mong muốn tiếp tục duy trì, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Câu lạc bộ.


Với mục đích sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, trong 10 năm qua, nội dung sinh hoạt của Câu lạc bộ rất phong phú và bổ ích. Tính đến ngày 5/7/2015, Câu lạc bộ đã tổ chức sinh hoạt 61 lần, trong đó có nhiều buổi sinh hoạt chuyên đề về: Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luật Bình đẳng giới, phụ nữ với hạnh phúc gia đình, hình ảnh người phụ nữ trong thời kỳ đổi mới... Ngoài ra, câu lạc bộ còn tổ chức các chuyến đi về nguồn, thăm các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên 20 tỉnh thành, giao lưu với các đơn vị trong Ngành và nhiều hoạt động khác.

Trong những buổi gặp mặt, chị em được thông tin kịp thời về tình hình hội viên, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, động viên, thăm hỏi những hội viên ốm đau. Thăm viếng, chia buồn với hội viên khi có thân nhân qua đời. Nhiều chị đã tặng quà cho gia đình hội viên gặp khó khăn, mong làm dịu nỗi vất vả của người mẹ. 

Câu lạc bộ còn duy trì một đội văn nghệ. Đây là lực lượng nòng cốt của phong trào vui ca hát với các chủ đề về tình yêu, về quê hương, đất nước. Năm 2006, đội văn nghệ của CLB tham gia Hội diễn ngành Thương mại và đạt Giải đặc biệt. Ngoài ca hát, nhiều chị trong CLB còn có năng khiếu kể chuyện, ngâm thơ, đố vui… làm đa dạng thêm về nội dung, hình thức sinh hoạt.

Ngoài các hoạt động của CLB, nhiều chị còn tích cực tham gia công tác tại địa phương nơi cư trú và đảm nhận các vị trí như: Đại biểu HĐND, Bí thư Chi bộ, Hội Phụ nữ, Trưởng ban Công tác mặt trận… 

Có thể nói, qua 10 năm sinh hoạt trong CLB, chị em đã gắn bó với nhau như một gia đình, đoàn kết, phát huy tính sáng tạo để xây dựng CLB. Các hội viên đã “truyền lửa” để giúp nhau nâng cao chất lượng cuộc sống, tiếp thêm cho nhau nghị lực khi gặp khó khăn, làm vơi đi nỗi buồn khi mất người thân... Hiệu quả hoạt động của CLB đã có sức lan tỏa. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã thành lập CLB cán bộ nữ Petrolimex từ thành phố Huế trở vào các tỉnh phía Nam. Tháng 11/2014, CLB nữ Nghĩa tình Thương mại và CLB cán bộ nữ Petrolimex đã tổ chức gặp mặt, giao lưu tại Đà Nẵng. Đây là một hoạt động ý nghĩa, mang lại những kỷ niệm khó quên đối với các chị em tham gia.

                                                   Bạch Thị Phúc

                            Chủ nhiệm CLB nữ Nghĩa tình Thương mại

(Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Thương mại)