[In trang]
CĐ Công Thương HN: Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn đợt 1 năm 2015
Thứ hai, 08/06/2015 - 07:21
CĐCT Hà Nội đặc biệt quan tâm và thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn theo định kỳ với các nội dung phong phú, đa dạng, sát với thực tế

Ngày 5/6, CĐ ngành Công Thương Hà Nội đã phối hợp với trường Trung cấp Công đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ Công tác Công đoàn đợt 1 năm 2015 theo phương pháp tích cực.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thái -  Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, Phạm Thị Phương Anh - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội cùng gần 100 đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UVBCH, UBKT CĐCS, các đồng chí là ủy viên BCH Công đoàn bộ phận, Tổ trưởng Tổ Công đoàn, cán bộ phụ trách công tác kế toán các CĐCS trong toàn Ngành.

Toàn cảnh lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn đợt 1 năm 2015 

Các học viên đã được tập huấn các nội dung: Kiến thức về công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ, đoàn viên Công đoàn; công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, kiện toàn, bổ sung BCH và các chức danh Chủ tịch, phó chủ tịch, công tác tài chính Công đoàn và công tác UBKT; thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở theo Nghị định 60 của Chính phủ và Hướng dẫn 1755 của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Đồng chí Phạm Anh Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương HN phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Phát biểu khai mạc, đ/c Phạm Anh Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đã nêu rõ: Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, nhanh nhạy với cơ chế mới, có nội dung, phương pháp hoạt động khoa học, bảo vệ được lợi ích của người lao động là yêu cầu đặt ra hết sức cần thiết, có ý nghĩa quyết định đến nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn. Công đoàn ngành Công thương HN phối hợp với trường Trung cấp Công đoàn tổ chức tập huấn với mong muốn bổ sung kiến thức, trao đổi nghiệp vụ công tác công đoàn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ Công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trong Ngành có thêm cơ sở để vận dụng vào thực tiễn và rút ra được những kinh nghiệm sẽ thuận lợi hơn trong quá trình tổ chức thực hiện đạt kết quả tốt.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN truyền đạt kiến thức về nghiệp vụ công tác Công đoàn. 

Tại lớp tập huấn, đ/c Nguyễn Xuân Thái đã truyền đạt đến toàn thể học viên những kiến thức quan trọng về công tác tuyên truyền giáo dục CNVCLĐ, đoàn viên CĐ, công tác xây dựng CĐCS vững mạnh, kiện toàn bổ sung BCH, và chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, công tác tài chính và công tác UBKT.

                              Chia tổ thảo luận về các bài tập tình huống 

Các đại biểu cũng được trang bị, phổ biến những kiến thức cần thiết trong quá trình thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở theo Nghị định 60 của Chính phủ và Hướng dẫn 1755 của Tổng LĐLĐ VN. Bầu không khí của lớp tập huấn càng thêm phần sôi nổi và hào hứng khi báo cáo viên tiến hành chia thành nhiều tổ thảo luận về các bài tập tình huống. Đại diện các tổ trình bày về phần thảo luận của tổ mình trong đó nhấn mạnh đến những kinh nghiệm cũng như những khó khăn cần tháo gỡ hiện nay trong công tác Công đoàn tại đơn vị mình.  

                          Đại diện các tổ trình bày về phần thảo luận của tổ mình

Trong những năm qua, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội đặc biệt quan tâm và thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn theo định kỳ với các nội dung phong phú, đa dạng, sát với thực tế, giúp cho cán bộ công đoàn vận dụng tổ chức các hoạt động phù hợp với thực tế tại đơn vị mình. Thông qua những lớp tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn, trình độ kiến thức về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ của đa số cán bộ Công đoàn được nâng lên rõ rệt, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Ngành và thành phố.

Thành Trung