[In trang]
Cuộc vận động hiến kế đổi mới cơ chế chính sách
Thứ tư, 27/05/2015 - 10:57
ngày 18/5/2015, Đảng ủy Bộ Công Thương có Công văn số 302.CV/ĐUB triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong ngành về việc “Tổ chức cuộc vận động hiến kế đổi mới cơ chế chính sách”

Năm 1988, “Nghị quyết 10” của Bộ Chính trị được ban hành từ sáng kiến “Khoán hộ”, một sáng kiến ra đời trong thực tiễn cải tiến công tác quản lý lao động HTX tại Vĩnh Phúc. Nghị quyết 10 cùng với Khoán 10 là biểu tượng thành công của đổi mới nông nghiệp tại nước ta, kết quả đổi mới cơ chế, chính sách do Đảng ta lãnh đạo và phát huy sáng kiến, trí tuệ từ thực tiễn cơ sở.

Đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là cơ hội để toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động tham gia hiến kế, đề xuất các sáng kiến, ý tưởng từ thực tiễn sinh động tại các cơ sở để giúp cho Đảng có những quyết sách đúng đắn, đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển mới cho nền kinh tế và các doanh nghiệp.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước” của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; ngày 18/5/2015, Đảng ủy Bộ Công Thương có Công văn số 302.CV/ĐUB triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong ngành về việc “Tổ chức cuộc vận động hiến kế đổi mới cơ chế chính sách”.

1.    -   Hiến kế về đổi mới cơ chế, chính sách vĩ mô:

2.     -  Hiến kế về cơ chế, chính sách, giải pháp nội bộ doanh nghiệp:

3.     -  Hiến kế về công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp:

Công đoàn Công Thương Việt Nam kêu gọi các tập thể, cá nhân, tổ chức công đoàn ngành Công Thương hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động và gửi các hiến kế đề xuất, có khả năng tạo sự đột phá, tạo động lực mới cho phát triển nền kinh tế.

Chi tiết xem tại đây