[In trang]
Cty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: CĐ phối hợp với doanh nghiệp vì người lao động
Thứ sáu, 03/04/2015 - 09:43
Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp với chuyên môn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh phân bón và hoá chất, Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm thao đã tạo dựng được thương hiệu uy tín trên thị trường. Đội ngũ cán bộ, người lao động Công ty được đào tạo, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, ý thức tổ chức kỷ luật và nếp sống văn hóa doanh nghiệp.

Thời gian qua, thị trường sản phẩm phân bón thế giới và trong nước có nhiều biến động, giá cả vật tư, nguyên, nhiên vật liệu cho sản xuất không ổn định, sự cạnh tranh sản phẩm cùng loại trên thị trường ngày càng gay gắt, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy công ty, cùng với sự cố gắng nỗ lực của CNVCLĐ, Công ty đã khắc phục khó khăn, duy trì các dây chuyền sản xuất ổn định với năng suất cao, chất lượng tốt, bảo đảm lo đủ việc làm ổn định cho người lao động. Tư tưởng CNVCLĐ trong Công ty phấn khởi, yên tâm sản xuất và công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo nên mối quan hệ lao động trong doanh nghiệp hài hoà, ổn định 

Hội nghị tổng kết công tác công đoàn, công tác khoa học, sáng kiến tiết kiệm năm 2014 triển khai nhiệm vụ năm 2015

Tổng doanh thu năm 2014 đạt 5.375,040 tỷ đồng, bằng 103,88% kế hoạch năm, tăng 3,24 % so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận trước thuế đạt 562 tỷ đồng, bằng 107,04% kế hoạch năm. Nộp ngân sách đạt 211,529 tỷ đồng, bằng 118,63 % kế hoạch năm, tăng 5,6 % so với cùng kỳ năm 2013. Giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản đạt 72,844 tỷ đồng, bằng 100% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,85 triệu đồng/người/tháng, tăng 6,25% so với cùng kỳ, bằng 111,42 kế hoạch năm.

Công đoàn Công ty chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều hội nghị, tọa đàm về các giải pháp nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm; thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; tham gia khảo sát, đánh giá hệ thống nội quy, quy chế ban hành nội bộ cùng với Thỏa ước LĐTT và các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động. Công đoàn đã tham gia với chuyên môn đề nghị bổ sung, sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ cho phù hợp với tình hình thực tế của Công ty. Đặc biệt, trong Thỏa ước LĐTT có những điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Đề xuất các hình thức, biện pháp để đào tạo và đào tạo lại nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công nhân lao động. Công đoàn Công ty đã tham gia đầy đủ và có trách nhiệm trong các Hội đồng Công ty như: Hội đồng Thi đua - khen thưởng, Hội đồng Bảo hộ lao động, Hội đồng Khoa học - sáng kiến tiết kiệm, Hội đồng Xét nâng lương, nâng bậc, Hội đồng Kỷ luật, Hội đồng Hòa giải.

Năm 2014, Hội đồng Sáng kiến, tiết kiệm của Công ty đã lựa chọn được 291 đề tài sáng kiến của 698 tác giả (có 181 nữ)xét trên  tổng số 300 ý tưởng đề xuất của người lao động với tổng giá trị làm lợi trên 188 tỷ đồng; 11 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo (01 nữ). Đặc biệt, năm 2014 là năm thứ hai Công ty thực hiện Quy chế xét tặng danh hiệu Lao động sáng tạo cấp Công ty cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, có 94 cá nhân được xét tặng danh hiệu này. 

Công ty đặc biệt quan tâm cải thiện môi trường và điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động; thực hiện tốt việc tuyên truyền, giáo dục CNLĐ về ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, về sử dụng các phương tiện trang bị bảo hộ lao động; tập hợp những ý kiến đề nghị của người lao động về Bảo hộ lao động và vệ sinh môi trường để có biện pháp xử lý và ngăn ngừa những nguy cơ có thể xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tham gia điều tra tai nạn lao động nảy sinh trong quá trình sản xuất; tổ chức kiện toànquản lý, hướng dẫn nghiệp vụ, cấp sổ ghi chép cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên cơ sở (có 243 người); thực hiện các công trình thi đua do công đoàn đảm nhận về vệ sinh công nghiệp, gian máy, nhà xưởng tại các vị trí sản xuất, giao cho các công đoàn bộ phận duy trì thực hiện.

Công đoàn Công ty thường xuyên phối hợp với chuyên môn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, các chính sách đối với lao động nữ. Tổ chức ăn giữa ca cho người lao động bảo đảm tiêu chuẩn, định lượng. Mức tiền ăn giữa ca hiện nay là 830.000 đ/người/tháng, bình quân một xuất ăn 23.000đ (không tính tiền nhân công, tiền ga,điện, doanh cụ), số tiền còn lại chi trả bằng gạo và dầu thực vật. Năm 2014, xí nghiệp đời sống đã phục vụ 992.271 xuất ăn giữa ca, chế biến 452.845 lít sữa đậu nành, 27.644 kg bánh đậu phụ, 43.813 kg bún tươi, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc. Công ty đã thực hiện bồi dưỡng độc hại theo quy định với các mức: 5.000đ, 10.000đ, 20.000đ và 25.000đ.

Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tổng kết và khen thưởng cho các cháu là con CNVCLĐ trong Công ty đạt thành tích cao trong học tập và trúng tuyển vào các trường đại học. Năm học 2013 - 2014 có 357 cháu học sinh giỏi các cấp, 106 cháu đỗ đại học. Tổng số tiền Hội khuyến học công ty đã trao cho các cháu là 213 triệu 550 nghìn đồng. Trong đó, thưởng từ Quỹ Khuyến học Công ty là 120 triệu đồng; Tổng Giám đốc Công ty đã thưởng 42 triệu đồng; tiền thưởng của Công đoàn Công đoàn cấp trên là 56 triệu 400 nghìn đồng, góp phần động viên, khích lệ tinh thần học tập và rèn luyện của các cháu, được đông đảo cán bộ, người lao động trong Công ty đồng tình ủng hộ.

Năm 2014, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện thuận lợi của Ban Tổng Giám đốc và thủ trưởng các đơn vị, sự phối hợp của các tổ chức đoàn thể, hoạt động Công đoàn Công ty đã từng bước tháo gỡ khó khăn, bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị để xây dựng phương hướng hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo sự đoàn kết, đồng thuận cao, xây dựng mối quan hệ lao động trong doanh nghiệp được hài hòa, ổn định.

Năm 2014, công ty đã vinh dự là một trong 85 Doanh nghiệp tiêu biểu trong cả nước được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam bình chọn và trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động ”.

Lê Tâm