[In trang]
Tăng cường quan hệ giữa công đoàn hai nước Malaixia và Việt Nam nhằm bảo vệ lao động di cư
Thứ ba, 17/03/2015 - 08:59
Việt Nam chính thức đưa lao động sang Malaixia làm việc từ năm 2002. Tháng 12 năm 2003, hai nước đã ký Thỏa thuận ghi nhớ về tuyển dụng lao động Việt Nam sang làm việc tại Malaixia

Ngày 16/3/2015, đồng chí Tạ Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch CĐCTVN đã tham dự Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa TLĐLĐVN với Đại hội Công đoàn Malaixia nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa tổ chức công đoàn hai nước trong việc thúc đẩy việc thực hiện các chính sách, pháp luật bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của lao động di cư; tập hợp và tuyên truyền, huấn luyện các chủ đề quyền lao động cơ bản, văn hóa, tập quán của nước tiếp nhận; cung cấp và chia sẻ thông tin giữa các bên với nhau để làm việc với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến quyền lợi của lao động di cư khi bị xâm phạm theo đúng quy định pháp luật của mỗi nước. 

Toàn cảnh Hội nghị 

Hai bên ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ

Việt Nam chính thức đưa lao động sang Malaixia làm việc từ năm 2002. Tháng 12 năm 2003, hai nước đã ký Thỏa thuận ghi nhớ về tuyển dụng lao động Việt Nam sang làm việc tại Malaixia. Hiện nay có 80.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại 12/13 bang của nước này.

Tại Malaixia hiện có khoảng 2 triệu lao động di cư hợp pháp. Khoảng 4 triệu người được cho là lao động di cư bất hợp pháp.

Thanh Xuân