banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Lễ Ký kết Quy chế phối hợp giữa CĐCTVN với các Công đoàn trong cùng Bộ và CĐCTVN với Báo Lao động
Cập nhật lúc 09:58 ngày 26/12/2014

Ngày 25/12/2014, tại Công đoàn Công Thương Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam với các Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Dệt May Việt Nam và Công đoàn Than-Khoáng sản Việt Nam. Đến dự Lễ ký có đồng chí Cao Quốc Hưng – Thứ trưởng Bộ Công Thương; đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Trần Duy Phương – Tổng Biên tập Báo Lao động cùng các đồng chí lãnh đạo các Công đoàn Tập đoàn, Công đoàn Tổng Công ty trong cùng Bộ.

Đ/c Lý Quốc Hùng phát biểu tại buổi Lễ 

Nghị quyết Đại hội lần thứ II CĐCTVN và Nghị quyết Đại hội các công đoàn trong cùng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2013 – 2018 đã nêu rõ nhiệm vụ quan trọng là “Đẩy mạnh phong trào CNVCLĐ và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn”, Lễ ký Quy chế phối hợp hoạt động giữa các Công đoàn trong cùng Bộ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ toàn ngành; gắn kết các Công đoàn trực thuộc Tổng Liên đoàn trong Bộ Công Thương nhằm thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội và lợi ích người lao động trong ngành.

Các Chủ tịch CĐ trong cùng Bộ Công Thương kí Quy chế phối hợp 

Nội dung Quy chế phối hợp trong nhiệm kỳ 2013 – 2018 tập trung vào các nội dung chủ yếu là:

1. Nghiên cứu và tham gia với Bộ Công Thương về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của ngành gắn với việc xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho CNVCLĐ toàn ngành.

2. Nghiên cứu tham gia xây dựng hoặc kiến nghị với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản pháp luật, chế độ chính sách, lao động tiền lương, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…; thực hiện đại diện, bảo vệ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần với người lao động; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, tư vấn pháp luật cho người lao động cùng ngành nghề thuộc các thành phần kinh tế.

3. Phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao toàn ngành Công Thương.

4. Trao đổi thông tin và những vấn đề các bên quan tâm, phối hợp; nghiên cứu xây dựng và tổ chức thực hiện các văn bản liên tịch với Bộ Công Thương áp dụng chung toàn ngành.

5. Phối hợp tham gia các hoạt động quốc tế liên quan ngành nghề, các hoạt động phối hợp với Công đoàn ngành Trung ương và Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố.

6. Ngoài những nội dung phối hợp chung, các bên có thể bàn bạc thỏa thuận những nội dung phối hợp song phương hoặc liên kết phối hợp với các bên liên quan.

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tich CĐCTVN và đ/c Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Báo Lao động kí Quy chế phối hợp 

Cùng ngày, Công đoàn Công Thương Việt Nam và Báo Lao động đã thống nhất ký kết “Chương trình phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ ngành Công Thương giai đoạn 2015 – 2018”, với mục tiêu nâng cao nhận thức, phát huy vai trò của đội ngũ CNVCLĐ trong ngành Công Thương trong việc thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Tổng Liên đoàn, Bộ Công Thương, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước; Tăng thêm sự hiểu biết, thông cảm chia sẻ của công chúng cả nước đối với hoạt động công đoàn, phong trào CNVCLĐ và hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành Công Thương.

Phương Anh - Mạnh Tuấn