banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN làm việc với Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN
Cập nhật lúc 02:00 ngày 27/11/2014

Ngày 27/11, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tới thăm, làm việc với TCty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp VN (Veam). Ông Lý Quốc Hùng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch TLĐ, Chủ tịch CĐCTVN và ông Lâm Chí Quang – Bí thư Đảng ủy, TGĐ Veam chủ trì buổi làm việc.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Báo cáo về tình hình hoạt động, ông Nguyễn Trọng Thể – Chủ tịch CĐ Veam cho biết, năm 2014, CĐ và chuyên môn TCty Veam phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ tái cấu trúc, cổ phần hóa các doanh nghiệp còn lại trong TCty. Mặc dù còn một số vướng mắc bởi lý do bất khả kháng trong việc thực hiện nhiệm vụ trả nợ mà Nhà nước giao, đặt ra những khó khăn, thách thức nhất định, nhưng tiến trình thực hiện nhiệm vụ quan trọng này của TCty được duy trì đảm bảo tiến độ.

 Đồng chí Lê Hiếu - CNUBKT CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị

Điểm nổi bật trong hoạt động CĐ TCty năm qua là đã triển khai thực hiện hiệu quả 5 chương trình trọng tâm. Từ đầu năm đến nay, CĐ TCty đã tổ chức 6 lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác CĐ cho trên 235 lượt cán bộ là ủy viên BCH CĐCS; tổ chức 3 lớp chuyên đề về quy phạm pháp luật sửa đổi, bổ sung và tổ chức hội thảo các CĐCS có vốn đầu tư nước ngoài, nội dung về Nghị định 61/NĐ-CP. Việc tổ chức, tuyên truyền NLĐ tham gia tổ chức CĐ được triển khai rộng khắp ở tất cả các đơn vị. Kết quả, có hơn 1.600 CNLĐ được kết nạp đoàn viên CĐ. Chương trình nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết TƯLĐTT tại các cơ sở trong TCty tiếp tục được duy trì. Đến nay, 100% đơn vị đều tổ chức ký kết TƯLĐTT trên cơ sở hằng năm có sự bổ sung, điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp. Việc phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp cả ở TCty và các đơn vị trực thuộc. Tổng kết các phong trào thi đua, năm qua đã có tổng cộng gần 2.000 tập thể, cá nhân được khen thưởng, tặng thưởng các danh hiệu, trong đó có 2 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, 2 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba và 1 đơn vị được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất... Chương trình tham gia xây dựng đội ngũ công nhân thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được quan tâm tổ chức, quán triệt tới tất cả đoàn viên, CNVCLĐ. Chương trình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; ưu tiên sử dụng và tiêu thụ hàng sản xuất trong ngành, trong nước” được tổ chức, tuyên truyền rộng khắp và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, đảm bảo việc thực hiện hiệu quả nội dung thiết thực này.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thể - CTCĐ VEAM trình bày báo cáo

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, ông Lâm Chí Quang thông tin thêm về tình hình sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống, việc làm cho NLĐ. Năm 2014, TCty phấn đấu vượt qua khó khăn do sức mua giảm, ảnh hưởng xấu từ suy thoái kinh tế, nhiều đơn vị đạt mức tăng trưởng khá, đặc biệt là khối các Cty liên doanh với nước ngoài. Việc làm của NLĐ được đảm bảo với mức thu nhập bình quân đạt 6,85 triệu đồng/tháng. Ông Lâm Chí Quang còn đề nghị CĐCTVN tham gia chỉ đạo, giúp TCty nhiều hơn nữa trong quá trình cổ phần hóa các doanh nghiệp còn lại, góp phần giúp doanh nghiệp ổn định tình hình và đảm bảo duy trì mọi chế độ cho NLĐ.

Kết luận buổi làm việc, ông Lý Quốc Hùng biểu dương CĐ và chuyên môn TCty Veam thời gian qua đã chủ động phối hợp, triển khai đồng bộ các hoạt động, các chương trình theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN và CĐCTVN. Chất lượng hoạt động CĐ được duy trì và nâng lên rõ rệt, góp phần tích cực vào việc triển khai các hoạt động trọng tâm của TCty trong giai đoạn tiếp tục cổ phần hóa một số doanh nghiệp còn lại. Ông Lý Quốc Hùng yêu cầu CĐ Veam cần triển khai ký quy chế phối hợp với lãnh đạo TCty và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ký quy chế phối hợp với chuyên môn, thực sự đồng hành với chuyên môn khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện tại, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua để hoàn thành nhiệm vụ SXKD và các chỉ tiêu mà CĐ và chuyên môn đề ra trong năm 2014. Ông Lý Quốc Hùng còn đề nghị TGĐ TCty tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho CĐ TCty hoạt động hiệu quả; có chiến lược cụ thể hơn đối với công tác cán bộ, nhất là đối với cán bộ nữ. CĐ TCty cần chú trọng hơn tới công tác kiểm tra, tự kiểm tra ở các cấp CĐ để phát hiện, khắc phục nhanh những tồn tại; một số điểm tồn tại về tài chính CĐ cần được khắc phục triệt để; tham gia sắp xếp lực lượng lao động dôi dư đúng quy định và đảm bảo mọi quyền lợi cho người lao động; tăng cường tuyên truyền mọi chủ trương, chính sách tới người lao động. Năm 2015, CĐ Veam cần tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực, hiệu quả, tham gia tích cực vào việc đảm bảo cho sự thành công của Đại hội Đảng các cấp.

Phạm Chí