banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Tổ chức lớp đào tạo cán bộ công đoàn làm giảng viên
Cập nhật lúc 10:00 ngày 12/07/2014

Từ ngày 8-10/7/2014, tại Quảng Bình, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Trung ương Liên hiệp công đoàn Lào tổ chức lớp tập huấn cán bộ công đoàn làm giảng viên. Tới dự có đồng chí Nguyễn Xuân Toàn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, đồng chí Chông Chít Vông Xá - Quyền Trưởng ban Tuyên truyền - Giáo dục TW Liên hiệp CĐ Lào.

Các đại biểu tham dự phát biểu tại lớp tập huấn

Trong thời gian 03 ngày, 36 học viên tham gia lớp tập huấn đã được tìm hiểu về chu trình học tập tích tực từ khái quát, phân tích kinh nghiệm đến áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực vào thực tế. Theo đó, cách giảng dạy tích cực sẽ lấy người học làm trung tâm, học viên được tham gia và chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm sẵn có của mình, giảng viên chỉ đóng vai trò hướng dẫn thúc đẩy vào quá trình học tập. Thông qua việc sử dụng các kỹ năng và phương pháp khác nhau như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng phát vấn, kỹ năng khuyến khích và xử lý các ý kiến đóng góp, kỹ năng làm việc nhóm...để tạo môi trường học tập có hiệu quả cho học viên, thức đẩy sự sáng tạo của mỗi học viên.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái - Phó Chủ tịch CĐCTVN giảng bài tại lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn, các học viên đã dược tiếp cận với cách giảng dạy mới thay vì cách dạy thụ động như trước đây là lấy giảng viên làm trung tâm, học viên chỉ ngồi lắng nghe, chính là nhằm giúp học viên tiếp cận kiển thức một cách chủ động và hiệu quả.

Các học viên tiến hành thảo luận nhóm

Các học viên tiến hành thảo luận nhóm 

Bên cạch đó, lớp tập huấn cũng đã có buổi đến dâng hương tại nơi chôn cất Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đi thăm quan một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại tỉnh Quảng Bình.

Kết thúc lớp học, đồng chí Chông Chít Vông Xá - Quyền Trưởng ban Tuyên truyền giáo dục TW Liên hiệp CĐ Lào đánh giá cao tinh thần hợp tác và sự tiếp đón chu đáo, thắm tình anh em của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đồng chí cũng mong muốn sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình và kế hoạch hợp tác trong thời gian tiếp theo. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng lớp tập huấn

Tin, ảnh: Thùy Linh