banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Trường Cao Công Thương Phú Thọ đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028
Cập nhật lúc 08:03 ngày 30/05/2023
Vừa qua, tại Phú Thọ, Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 với sự tham dự các đoàn viên công đoàn của Nhà trường.  
Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí  Nguyễn Đăng Toàn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường. 
Trong cả nhiệm kỳ Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn giải quyết các chế độ chính sách và tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ: Tổ chức thăm hỏi hỗ trợ đoàn viên ốm đau, hiếu, hỉ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; Phối hợp với chuyên môn tổ chức tham quan, nghỉ mát cho đoàn viên. Công đoàn luôn lắng nghe ý kiến của các đoàn viên, tham mưu với Đảng ủy, cùng chuyên môn để tổ chức tốt các hoạt động phong trào, thực hiện các chế độ chính sách nhằm đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần, tạo tư tưởng phấn khởi, yên tâm trong công tác cho cán bộ, VCLĐ. Đồng thời, Công đoàn còn tích cực tham gia với chính quyền trong việc xây dựng mối quan hệ hài hoà với người lao động, tham gia giáo dục chính trị tư tưởng, làm rõ các chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, cùng với Hiệu trưởng tiếp thu ý kiến, giải đáp thắc mắc, giải quyết đề nghị hợp lý của viên chức lao động. Những kiến nghị, đề nghị của VCLĐ về các hoạt động chuyên môn, tạo điều kiện, cơ sở vật chất phục vụ cho công việc đều được giải quyết thỏa đáng
Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn trường đã giữ được vai trò nòng cốt, bám sát nội dung các phong trào, tổ chức phát động thi đua giữa các đơn vị, tích cực động viên VCLĐ trong toàn trường tham gia. Phong trào được toàn thể đoàn viên, VCLĐ hưởng ứng. Kết quả trong nhiệm kỳ, phong trào thi đua do công đoàn trường phát động đã đạt được nhiều thành công. Cụ thể như sau:
- Về phong trào thi đua dạy tốt, học tập nâng cao trình độ: Công đoàn luôn quan tâm thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tập nâng cao trình độ. Nhiều giảng viên đạt giải cao trong các Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong nhiệm kỳ đã có trên 300 lượt cán bộ, giảng viên tham gia học bồi dưỡng theo các chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Về phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”: Công đoàn bám sát nội dung chỉ đạo của các cấp về việc triển khai sâu rộng phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong công nhân viên chức lao động. Hằng năm, số lượng các sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học ngày càng tăng lên. 
- Về phong trào xây dựng cơ quan văn hoá: Công đoàn trường phối hợp với chính quyền luôn quan tâm việc xây dựng, thực hiện các nội quy, quy định về văn hóa ứng xử cho VCLĐ và học sinh sinh viên trong Nhà trường. Tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu việc may đồng phục, xây dựng không gian làm việc đẹp, tạo nề nếp trong hoạt động của nhà trường. 
- Về phong trào xanh sạch đẹp, an toàn và vệ sinh môi trường: Phong trào thi đua xây dựng cảnh quan môi trường sư phạm sáng, xanh, sạch đẹp thường xuyên được quan tâm. Các phòng làm việc của cán bộ, giảng viên, nhân viên đều được bố trí gọn gàng, trang trí nhiều cây xanh, không gian làm việc xanh mát, đẹp mắt. Việc bổ sung, chăm sóc, bảo vệ cây xanh đã trở thành nề nếp trong rất nhiều hoạt động của nhà trường. 
- Về phong trào từ thiện xã hội: Bên cạnh hoạt động chăm đời sống cho VCLĐ nhà trường, công đoàn tích cực thực hiện các hoạt động từ thiện ngoài xã hội. Phối hợp với Đoàn thanh niên nhà trường hỗ trợ học sinh nghèo trong chương trình “Xuân yêu Thương, Áo ấm đến trường” với tổng số tiền trên 60 triệu đồng.
Đặc biệt năm từ năm 2020 đến năm 2022 đại dịch Covid-19 xảy ra, Công đoàn trường luôn tích cực tham gia vào hoạt động ủng hộ và phòng chống đại dịch Covid-19. Phối hợp với chính quyền vận động ủng hộ cho quỹ vắc xin phòng Covid 19, ủng hộ nước uống, nước rửa tay khô cho các chốt kiểm dịch và các điểm cách ly trên địa bàn huyện Phù Ninh với tổng số tiền và hiện vật trị giá trên 50 triệu đồng.
Đ.c Nguyễn Văn Toàn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội 
Đồng chí Nguyễn Văn Toàn - Hiệu trưởng nhà trường đã biểu dương những hoạt động của Công đoàn trường, và giao nhiệm vụ cho công đoàn trường cần thực hiện tốt các nhiệm vụ: Chủ động nghiên cứu, tham mưu để chu trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước vào thực tiễn hoạt động công đoàn; Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình, yêu cầu thực tế. Nâng cao chất lượng hoạt động công tác nữ, thực hiện bình đẳng giới; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức kỷ luật, kỹ năng sống cho đoàn viên công đoàn; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kỹ năng cho cán bộ công đoàn. 
Đ.c Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đại Đại hội 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ mặc dù trong nhiệm kỳ 2017-2022 gặp rất nhiều những khó khăn nhưng đã đề ra nhiều những giải pháp tích cực, bám sát nhiệm vụ của Nhà trường trong từng năm học để tổ chức tốt hoạt động của chuyên môn cũng như hoạt động của công đoàn. Đồng chí cũng mong rằng, nhiệm kỳ tới, trước những đòi hỏi phát triển và sự hội nhập quốc tế sâu rộng, đòi hỏi sự đổi mới một cách căn bản toàn diện của ngành giáo dục Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ cần tiếp tục đổi mới tư duy, nhận thức, nội dung, phương pháp hoạt động để phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn; đẩy mạnh công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, viên chức đoàn viên và người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, phát huy được trí tuệ của đội ngũ giáo viên để đóng góp hết sức mình vì sự nghiệp trồng người cao cả, góp phần xây dựng Nhà trường luôn ổn định, ngày một phát triển, giữ vững danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh.
Ban Chấp hành Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt trước Đại hội.
Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Trường Cao đẳng Công Thương Phú Thọ nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra 5 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.             
Thuỳ Linh