banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn TASECO đã tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Cập nhật lúc 12:49 ngày 25/05/2023
Vừa qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn TASECO đã tổ chức thành công Đại hội khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Về dự Đại hội có đồng chí Phan Văn Bản – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương, UVBCH Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công Thương, đồng chi Lê Anh Quốc - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ hàng không TASECO, cùng Ban Lãnh đạo Công ty, các thành viên BCH Công đoàn, Công đoàn các đơn vị trong Tập đoàn.
Đoàn Chủ tịch Đại hội 
Tại Đại hội, các đại biểu đã nghe BCH Công đoàn khóa III trình bày báo cáo tình hình hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023 và phương hướng nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ 2023-2028. Báo cáo nêu rõ, Công đoàn Công ty thực hiện tốt việc giám sát triển khai Thỏa ước lao động tập thể, chăm lo, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động. Một số quyền lợi của người lao động trong Thỏa ước lao động tập thể cao hơn hơn so với pháp luật quy định. Công đoàn luôn làm tốt công tác nắm bắt tình hình tâm tư nguyện vọng, đời sống người lao động, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động nhất là các dịp lễ Tết, Tháng Công nhân, luôn quan tâm, phối hợp cải tạo nâng cấp và duy trì hoạt động Nhà tập thể cho CBNV Công ty. Bên cạnh việc chăm lo đối với đoàn viên, người lao động Công ty, Công đoàn Công ty phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện đối với cộng đồng thông qua các đợt hỗ trợ, ủng hộ cụ thể như: Đầu tư xây dựng các điểm trường cho con em đồng bào miền núi, huyện đảo trên mọi miền tổ quốc; Tổ chức các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn; Tài trợ, ủng hộ  các quỹ từ thiện; Tổ chức các chuyên đi thiện nguyện hỗ trợ trực tiếp cho các đồng bào các tỉnh trên cả nước gặp khó khăn do thiên tai gây ra như lũ lụt, lũ quét; Tích cực tham gia các hoạt động do Công đoàn Công Thương Việt Nam phát động, đặc biệt trong hai năm 2021, 2022 công tác an sinh xã hội đã lên đến hơn 53 tỷ đồng.
Đ.c Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch CĐ TASECO báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2023
Công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Công đoàn Công ty chú trọng thực hiện thường xuyên và kịp thời bằng nhiều hình thức, từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm cho người lao động, tạo sự thống nhất cao trong cả đội ngũ, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. Phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”; Chương trình “ hàng triệu sáng kiến, vượt khó, phát triển”, "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19" do Công đoàn TLĐVN phát động. Thường xuyên thực hiện tuyên truyền về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, những thuận lợi và khó khăn của Công ty để người lao động hiểu, chia sẻ và nỗ lực phấn đấu cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà" được cụ thể hoá đi vào hoạt động nữ công của Công ty, Ban nữ công Công đoàn Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, động viên chị em hoàn thành nhiệm vụ, làm tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình, đi đầu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa và phát triển kinh tế.
Hằng năm, nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 Công đoàn Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức gặp mặt chúc mừng, tạo điều kiện cho chị em tham gia các hội thi do công đoàn cấp trên tổ chức; tổ chức tặng quà và cho chị em đi tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, giao lưu văn nghệ…
Đ.c Lê Anh Quốc - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ hàng không TASECO phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Anh Quốc - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ hàng không TASECO đã gửi lời cám ơn đến Cơ quan CĐCTVN đã luôn tạo điều kiện cho Công đoàn TASECO, cho đoàn viên, người lao động của TASEO có được môi trường sinh hoạt công đoàn theo đúng điều lệ, theo đúng quy định của Đảng và Nhà nước. Đồng thời đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động công đoàn trong suốt nhiệm kỳ vừa qua khi thực hiện tốt được những chế độ chính sách cho đoàn viên, người lao động, tham mưu kịp thời cho Ban Lãnh đạo. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ mới, đồng chí mong muốn hoạt động của Công đoàn sẽ bám sát theo cơ cấu tổ chức hoạt động của công ty để làm sao luôn linh hoạt, điều chỉnh cho phù hợp để từ đó Công đoàn sẽ phát triển hơn, thu hút được thêm nhiều đoàn viên, người lao động.
Đ.c Phan Văn Bản – Chủ tịch CĐCTVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
Tới dự và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phan Văn Bản – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam rất nhất trí với 7 mục tiêu về hoạt động công đoàn và 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã đề ra trong nhiệm kỳ tới. Ngoài ra đề nghị Công đoàn Tập đoàn quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Một là, Cần đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, phổ biến giáo dục cho đoàn viên công đoàn và người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Luật công đoàn, các nội quy, quy chế của công ty và nhiệm vụ của tổ chức công đoàn để đoàn viên và người lao động chấp hành các quy định của pháp luật, nội quy, quy chế của công ty.
Hai là, Ban chấp hành Công đoàn phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, luôn sát cánh cùng Ban Lãnh đạo Công ty chia sẻ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, động viên người lao động nỗ lực, chung tay xây dựng Công ty, phát động phong trào thi đua, phát huy sáng kiến kỹ thuật, tăng năng suất, hiệu suất lao động, thực hành tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Qua đó xây dựng một đội ngũ cán bộ, đoàn viên năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết để thúc đẩy hoạt động Công đoàn hiệu quả, vững mạnh; góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong Công ty.
Ba là, Công đoàn Tập đoàn cần phải chủ động nắm bắt diễn biến tư tưởng, nguyện vọng của cán bộ đoàn viên, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, tạo sự thống nhất, đoàn kết trong cán bộ, đoàn viên và người lao động.
Bốn là, Công đoàn Tập đoàn phối hợp tốt với chuyên môn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chương trình từ thiện an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, triển khai đẩy mạnh các hoạt động nữ công. Thực hiện tốt công tác kiểm tra của công đoàn. Quan tâm xây dựng và phát triển tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tại đơn vị; tăng cường giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú để kết nạp Đảng.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu
Với tinh thần, đoàn kết, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2023- 2028, gồm 15 đồng chí và bầu 2 đồng chí đại biểu đi dự đại hội Công đoàn Công Thương Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.
BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội 
Thùy Linh