banner2019
 
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 20 tháng 04 năm 2024
Đoàn viên công đoàn đã có 121 sáng kiến làm lợi gần 10 tỉ đồng
Cập nhật lúc 04:52 ngày 15/05/2023
Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang) lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028 vừa diễn ra trong 2 ngày (10-11.5). Dự đại hội có ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và 126 đại biểu đại diện cho 1.159 đoàn viên trong công ty.
Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc khóa XIV.
Trong những năm qua công đoàn phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức nhiều phong trào thi đua và đạt được nhiều kết quả. 5 năm qua, đã có 121 sáng kiến đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng với giá trị làm lợi ước tính gần 10 tỉ đồng; việc làm, đời sống của người lao động được bảo đảm; 100% công nhân viên có đủ việc làm, tiền lương bình quân trong nhiệm kỳ đạt 8,8 triệu đồng/người /tháng.
Hàng năm, công ty đã tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 100% người lao động; tổ chức khám chuyên khoa cho lao động nữ và bệnh nghề cho người lao động ở những cương vị nặng nhọc, độc hại.
Đặc biệt, công đoàn công ty đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà động viên người lao động trực tiếp tham gia các công trình, các đợt sửa chữa trọng điểm của Công ty; thăm hỏi, tặng quà, động viên kịp thời người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề.
Hàng năm, các cấp công đoàn đã phối hợp tổ chức cho trên 1.000 lượt cán bộ đoàn viên, công nhân viên đi tham quan, học tập kinh nghiệm, các hoạt động về nguồn nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động.
Trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty đã đề xuất trợ cấp, trợ giúp hơn 4.050 lượt công nhân viên có khó khăn đột xuất; đề nghị Quỹ An sinh xã hội Tập đoàn Hóa chất Việt Nam hỗ trợ 4 người lao động có khó khăn về nhà ở xây dựng “Mái ấm Công đoàn”; tặng quà 2.748 lượt cha, mẹ CBCNV 80 tuổi trở lên; khen thưởng 656 lượt con CBCNV đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi, thi đỗ đại học…
Trong nhiệm kỳ có 6.799 lượt cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 240 lượt cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, 57 lượt tập thể lao động xuất sắc, 12 lượt tập thể, 52 lượt cá nhân được Bằng khen của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Bộ Công Thương…
Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu tại đại hội
Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đánh giá, trong nhiệm kỳ vừa qua Công đoàn luôn sát cánh cùng chính quyền tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động.
Đồng thời ông Nguyễn Huy Thông đề nghị, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Ban chấp hành công đoàn cần xây dựng chương trình toàn khóa thiết thực, gắn với mục tiêu sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Nhất là chủ động đề xuất cơ chế, chính sách, chế độ sao cho cán bộ công nhân viên công ty có đời sống, thu nhập tốt hơn.
Ghi nhận những thành tích của Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong nhiệm kỳ 2017-2023 và tặng Bằng khen cho 7 cá nhân.
Đại hội đã bầu ra 15 uỷ viên tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XIV và ông Phạm Ngọc Thảo tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc khóa XIV.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)