banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Khoá Tập huấn cơ bản về “Kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể”
Cập nhật lúc 10:41 ngày 27/03/2023
Sau hơn 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Vừa qua, Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã phối hợp cùnh Công đoàn Kim khí Phlenđơ - Bỉ (ABVV-Metaal) tiến hành khai mạc Khoá tập huấn cơ bản về các kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT), một chương trình hợp tác hàng năm và lâu dài giữa hai bên. Khóa tập huấn diễn ra trong ba ngày (từ 21 đến 23 tháng 03 năm 2023) tại Tp. Hà Nội đã thu hút hơn 30 học viên đến từ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Phó Chủ tịch Quách Văn Ngọc phát biểu khai mạc Khoá tập huấn
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN nhấn mạnh tầm quan trọng của TƯLĐTT trong bối cảnh tình hình kinh tế đang dần hồi phục và có những chuyển biến mạnh mẽ sau khủng hoảng của đại dịch Covid-19, đòi hỏi các cán bộ công đoàn, đặc biệt là các cán bộ công đoàn tại các doanh nghiệp thuộc Khối sản xuất trực tiếp cần nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động, trong đó TƯLĐTT là một trong những công cụ hữu hiệu hỗ trợ cán bộ công đoàn triển khai tốt nhiệm vụ này. Mặt khác, TƯLĐTT thực sự là nơi để tổ chức công đoàn thể hiện rõ nhất vai trò đại diện cho người lao động trong công tác đàm phán, ký kết và thực hiện thỏa ước với người sử dụng lao động.
Các Chuyên gia ABVV-Metaal chụp hình lưu niệm cùng học viên
Khoá tập huấn lần này ngoài những nội dung cơ bản về kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT – Kinh nghiệm của CĐCTVN và Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ, ông Marc Lenders - Tổng Thư ký và ông Franc  Biebaut  là các chuyên gia đến từ Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ đã đề cập và chia sẻ chuyên sâu hơn về mô hình tổ chức cũng như thực tế công tác đối thoại tại Bỉ, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Bỉ cũng chia sẻ những hoạt động công đoàn thiết thực tại Bỉ khi có nhiều tổ chức đại diện cho người lao động song hành; kinh nghiệm tuyên truyền và phát triển đoàn viên trong việc thu hút người lao động tham gia tổ chức Công đoàn…
Trong quá trình tập huấn, các học viên đã tích cực trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về các vấn đề xoay quanh công tác TƯLĐTT, đồng thời được tham gia thảo luận giải quyết các tình huống liên quan đến chế độ, chính sách cho NLĐ; các bài tập đóng vai thương lượng để ký kết TƯLĐTT; đánh giá các bản TƯLĐTT thông qua phương pháp học tập tích cực. Qua đó, các giảng viên và chuyên gia đã cùng trao đổi để chia sẻ với học viên những bài học kinh nghiệm về cách ứng phó, xử lý các tình huống cụ thể khi thương lượng; các kỹ năng, chiến thuật trong quá trình thương lượng. Đây thực sự là những kinh nghiệp hữu ích dành cho cán bộ công đoàn, nhất là các cán bộ công đoàn làm công tác TƯLĐTT.
Toàn cảnh khoá tập huấn cơ bản năm 2023
Tại buổi bế mạc Khoá tập huấn, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch CĐCTVN thay mặt CĐCTVN gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các chuyên gia của Công đoàn Kim khí Bỉ cũng như sự tham gia nhiệt tình của các học viên đã tạo nên một môi trường học tập sôi nổi, tích cực và hiệu quả. Đồng chí cũng mong muốn Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ sẽ tiếp tục hỗ trợ CĐCTVN tổ chức các khoá tập huấn TƯLĐTT tiếp theo, đồng thời duy trì mối quan hệ hợp tác song phương tốt đẹp trong suốt 15 năm qua. CĐCTVN hi vọng chương trình tập huấn sẽ giúp cho các CĐCS có nhận thức sâu sắc và chú trọng hơn nữa công tác TƯLĐTT tại đơn vị, hướng tới mục tiêu biến TƯLĐTT trở thành công cụ sắc bén và hữu ích của cán bộ công đoàn. 
Một số hình ảnh 
Hiền Trang