banner2019
 
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 19 tháng 04 năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn Kim khí Phlen đơ Bỉ thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 10:40 ngày 27/03/2023
Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2023 đã được Ban Bí thư Trung ương Đảng phê duyệt, ngày 20/3/2023, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đón Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Công đoàn Kim khí Phlenđơ Bỉ (ABVV-Metaal) do ông Rohnny Champagne, Chủ tịch  ABVV-Metaal làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Chủ tịch Phan Văn Bản phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu BCH CĐ ABVV-Metaal
Trong các năm vừa qua (2019 - 2022), do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên các hoạt động tổ chức đoàn ra – đoàn vào đã bị nhiều hạn chế. Bước sang năm 2023, khi đại dịch Covid-19 về cơ bản đã được kiểm soát, mọi hoạt động từ kinh tế, chính trị, xã hội đã bắt đầu trở lại trạng thái bình thường. Được sự đồng ý của Đoàn Chủ tịch TLĐ tại ông văn số 6027/TLĐ-ĐN ký ngày 23/02/2023 (đoàn vào số 19 - 20), vừa qua CĐCTVN đã đón tiếp và làm việc thân mật đoàn đại biểu BCH ABVV-Metaal. 
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Phan Văn Bản bày tỏ niềm vui mừng khi được đón, tiếp Chủ tịch Rohnny Champagne và các Uỷ viên BCH Công đoàn ABVV-Metaal quay lại thăm Việt Nam. Chủ tịch Phan Văn Bản đã giới thiệu tóm tắt về tình hình Ngành Công Thương và hoạt động của CĐCTVN trong thời gian qua; cám ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn ABVV-Metaal trong việc đào tạo, tập huấn về các kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết TƯLĐTT cho các cán bộ công đoàn ngành Công Thương từ năm 2008 cho đến nay; đồng thời mong muốn trong thời gian tiếp theo mối quan hệ hợp tác giữa hai bên tiếp tục được duy trì, phát triển và lên một tầm cao mới.
Chủ tịch Rohnny Champagne tặng quà lưu niệm Chủ tịch CĐCTVN Phan Văn Bản
Ông Rohnny Champagne, Chủ tịch ABVV-Metaal đã thay mặt đoàn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân mật của Chủ tịch Phan Văn Bản và các đại biểu của CĐCTVN. Ông bày tỏ khi đến Việt Nam với cảm xúc như được quay trở về nhà, trong tâm trí của ông và các bạn Bỉ thì CĐCTVN luôn luôn là những người bạn thân thiết, không gì có thể so sánh được. Thay mặt đoàn, ông Rohnny Champagne đã giới thiệu về tình hình thuận lợi cũng như thách thức của đất nước Bỉ nói chung và CĐ ABVV-Metaal nói riêng trong thời gian Đại dịch Covid-19 hoành hành. Đồng thời một lần nữa khằng định mối quan hệ hữu nghị hợp tác bền lâu giữa ABVV-Metaal và CĐCTVN mãi mãi được giữ gìn và phát triển lên một tầm cao mới.
Cũng tại buổi hội đàm, đại biểu hai bên cùng nhau trao đổi về tình hình chính trị , kinh tế - xã hội cũng như phong trào công nhân công đoàn tại Việt Nam; tại Vương quốc Bỉ cũng như trên Toàn cầu. Đồng thời bàn bạc thống nhất về nội dung, chương trình hợp tác giữa hai tổ chức công đoàn trong năm 2023 và các năm tiếp theo.
Dương Tuấn