banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Cán bộ công đoàn giỏi ngành Công Thương 2014: Tài năng và sáng tạo
Cập nhật lúc 03:27 ngày 23/06/2014
Trong hai ngày 20 – 21/6, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi ngành Công Thương năm 2014. Sau hai ngày thi đua, tranh tài, 38 thí sinh đến từ 23 đơn vị trong ngành Công Thương đã thể hiện được tài năng của mình qua các phần thi thuyết trình, xử lý tình huống luật pháp và phần thi năng khiếu.

Hội thi Cán bộ công đoàn giỏi ngành Công Thương lần thứ nhất năm 2014 được diễn ra trong không khí cán bộ, công nhân viên chức lao động trong ngành đang ra sức thi đua học tập, lao động và công tác hướng tới kỷ niệm chào mừng 85 năm ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2014).

Với các phần thi như thuyết trình, xử lý tình huống luật pháp, năng khiếu, Hội thi Cán bộ Công đoàn Công Thương giỏi năm 2014 nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật, chính sách, chế độ đối với người lao động, nâng cao hiểu biết về chức năng, nhiệm vụ, phương pháp hoạt động của tổ chức Công đoàn và kỹ năng hoạt động của Công đoàn cho đội ngũ cán bộ ngành Công Thương. Đây là cơ hội lớn để các cán bộ công đoàn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, góp phần củng cố kiến thức, nâng cao hoạt động công đoàn thời gian tới.

Ở phần thi thuyết trình, phần thi được coi là khó nhất của Hội thi năm nay, đòi hỏi các thí sinh phải có sự hiểu biết, năng động. Tuy nhiên, các thí sinh đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, sử dụng được các yếu tố biểu cảm để tăng tính hấp dẫn cho bài thuyết trình của mình. Do đó, các thí sinh đều đã thể hiện tốt phần thi của mình.

Thí sinh tham dự phần thi thuyết trình

Ở phần thi xử lý tình huống pháp luật, Ban tổ chức đã lựa chọn những tình huống gần gũi thường gặp của các cán bộ công đoàn, chính vì lẽ đó hầu hết các thí sinh đã thể hiện được hiểu biết của mình về công tác công đoàn. Có những thí sinh còn mở rộng nội dung trả lời, liên hệ với thực tiễn cuộc sống nên có sức thuyết phục cao và cũng cho thấy các xử lý sáng tạo, uyển chuyển của cán bộ công đoàn trước các tình huống pháp luật.

Phần thi năng khiếu là phần thi sôi nổi và kịch tính nhất, bởi 38 thí sinh với 38 tiết mục đặc sắc đã tự tin thể hiện năng khiếu của cán bộ công đoàn không chỉ giỏi trong chuyên môn mà còn giỏi trong các hoạt động sinh hoạt đoàn thể. Nhiều tiết mục năng khiếu được đầu tư, dàn dựng công phu, tạo ấn tượng mạnh với Ban giám khảo như phần thi của thí sinh đến từ Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Trường Cao đẳng Hóa chất Việt Nam; Công đoàn Công Thương Việt Nam; tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, v.v...

Thí sinh tham dự phần thi năng khiếu

Phát biểu bế mạc Hội thI, ông Hồ Phi Giao, Trưởng Ban giám khảo Hội thi chia sẻ, tuy Hội thi tổ chức lần đầu tiên nhưng 38 tiết mục với 38 màu sắc, đa dạng và phong phú đã thể hiện được sự "vừa hồng vừa chuyên" của các cán bộ công đoàn ngành Công Thương. Ban giám khảo đã làm việc công tâm và hết mình để lựa chọn ra được những thí sinh xuất sắc tại Hội thi năm nay.

Thí sinh Lê Thị Thúy Nga, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đạt giải Nhất Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 5 giải nhì và 10 giải ba và 22 giải khuyến khích. Trong đó, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Lê Thị Thúy Nga, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng. Ngoài ra, 5 giải Nhì mỗi giải trị giá 8 triệu đồng đã thuộc về các thí sinh đến từ: Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam; Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Giấy và Cơ điện; Trường Cao đẳng Kỹ thuật kinh tế thương mại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 10 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 22 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 1 triệu đồng.

 
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương