banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Đoàn đại biểu Mạng lưới công tác vì lao động bấp bênh Hàn Quốc thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 03:30 ngày 08/12/2022
Trong khuôn khổ chương trình thăm quan, tìm hiểu tình hình hoạt động công đoàn phong trào tại Việt Nam. Chiều ngày 06/10/2022, đoàn đại biểu Mạng lưới công tác vì lao động Hàn Quốc (KNPW) đã đến thăm và chào xã giao Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN).
Đón tiếp đoàn có Chủ tịch Trần Quang Huy, Phó Chủ tịch Vũ Trường Sơn cùng đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN và một số đơn vị trực thuộc ngành Công Thương. Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, đồng chí Trần Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp mặt và tiếp đón đoàn tại Trụ sở Cơ quan.
 Toàn cảnh buổi hội đàm giữa hai bên
Đồng chí Trần Quang Huy đã giới thiệu nhanh về hệ thống, cơ cấu tổ chức, tình hình hoạt động thực tế phong trào Công đoàn Việt Nam cũng như Công đoàn Công Thương Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí cũng chia sẻ cùng đoàn những khó khăn, thử thách của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, nhất là trong giai đoạn hậu Covid-19; quá trình cổ phần hoá; những cam kết của Việt Nam khi gia nhập các Công ước Quốc tế…Đồng chí khẳng định: “Quan điểm của Công đoàn Việt Nam là luôn xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, đảm bảo quyển, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động và luôn đồng hành cùng với sự phát triển của doanh nghiệp”. 
Thay mặt Đoàn đại biểu KNPW, ông Lee Nam-Sin, Chủ tịch Công đoàn vùng Incheon đã cám ơn Chủ tịch Trần Quang Huy cùng các đại biểu CĐCTVN đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông Lee Nam-Sin cho biết mục đích của chuyến thăm Việt Nam lần này của đoàn là mong muốn nhận được chia sẻ về những kinh nghiệm hoạt động công đoàn thực tế tại Việt Nam, để từ đó có thể rút ra bài học áp dụng tại Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc hiện nay vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích của nhóm lao động di cư trong đó có lao động Việt Nam vẫn chưa được quan tâm thoả đáng. Đây cũng là điều mà Mạng lưới công tác vì lao động bấp bênh Hàn Quốc sẽ lưu ý và quan tâm trong thời gian tới.
 Lãnh đạo CĐCTVN chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn đại biểu KNPW
Tại buổi hội đàm, đại biểu hai bên đã cùng nhau trao đổi những chủ đề liên quan đến quan hệ lao động hài hoà tại doanh nghiệp; vai trò của công đoàn cơ sở cũng như đội ngũ cán bộ công đoàn trẻ; mối quan hệ hợp tác, trao đổi đoàn giữa CĐCTVN và Công đoàn Kim khí Hàn Quốc (FKMTU)…
Dương Tuấn