banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La
Cập nhật lúc 11:04 ngày 30/11/2022
Ngày 25/11/2022, đồng chí Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng đoàn công tác đã đến thăm, khánh thành và trao kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Nguyễn Văn Quyết, đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng 1, đơn vị trực thuộc Công đoàn ngành Công Thương Sơn La.
Cùng dự, có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Thường trực Công đoàn ngành Công Thương và Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng 1 Sơn La.
Đón tiếp đoàn công tác trong ngôi nhà còn thơm mùi sơn, anh Quyết rất vui mừng, xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn ngành Công Thương Sơn La đã giúp vợ chồng anh chị có được ngôi nhà như mong ước.
Anh Quyết chia sẻ: vợ chồng anh là công nhân lao động trực tiếp tại nhà máy sản xuất gạch tuynel, thuộc Công ty cổ phần vật liệu xây dựng 1 Sơn La, từ năm 2003. Hiện anh chị có 02 con nhỏ đang tuổi ăn học, bản thân anh bị mắc bệnh lao phổi từ nhiều năm nay, sức khỏe rất yếu, thường xuyên ốm đau, nằm viện dài ngày. Vợ anh, chị Nguyễn Thị Nhàn cũng thường xuyên đau yếu. Trước khi xây được ngôi nhà mới, anh chị phải nhờ vào sự quan tâm, giúp đỡ của Ban giám đốc, Công đoàn Công ty cho ở tạm trong ngôi nhà tập thể. Đến nay, ngôi nhà đã xuống cấp, không còn an toàn trước mỗi mùa mưa bão. Từ nguồn kinh phí được Công đoàn Công Thương Việt Nam duyệt hỗ trợ, cộng thêm sự giúp đỡ của lãnh đạo, Công đoàn Công ty, của đồng nghiệp, người thân, gia đình anh đã xây được ngôi nhà mới, khang trang như hiện nay trên chính mảnh đất bố mẹ anh cho từ rất lâu nhưng chưa có điều kiện làm nhà.
Đ/c Vũ Trường Sơn – PCT CĐCTVN trao hỗ trợ kinh phí cho gia đình anh Nguyễn Văn Quyết
Dự khánh thành nhà “Mái ấm công đoàn”, đồng chí Vũ Trường Sơn thay mặt Thường trực, Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao tận tay vợ chồng anh Quyết số tiền 50 triệu đồng cùng phần quà trị giá 03 triệu đồng. 
 Đ/c Phạm Văn Lộc – Chủ tịch CĐN Công Thương Sơn La báo cáo đoàn công tác
Trước đó, tại buổi làm việc với đoàn công tác, đồng chí Phạm Văn Lộc - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Sơn La cho biết: Hiện nay, Công đoàn ngành công Thương Sơn La có 44 công đoàn cơ sở và 2.680 đoàn viên. Trong đó, số công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp ngoài Nhà nước chiếm tới 95%. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các các doanh nghiệp đang trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh, còn rất nhiều đoàn viên, công nhân lao động gặp rất nhiều khó khăn. Việc làm, thu nhập của người lao động chưa ổn định, còn nhiều công nhân lao động chưa có nhà ở. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ công đoàn ngành đã triển khai nhiều giải pháp, hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp, từng bước ổn định việc làm, thu nhập, đời sống cho đoàn viên, người lao động. Trong năm 2022, được sự quan tâm, tạo điều kiện của công đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Công đoàn ngành đã khảo sát, lập hồ sơ đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Sơn La hỗ trợ sửa chữa, xây mới được 4 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 145 triệu đồng. Trong đó, gia đình anh Quyết được Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ với mức cao nhất là 50 triệu đồng.
Lãnh đạo Công đoàn CTVN, LĐLĐ tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình đoàn viên
Sau khi nghe Thường trực Công đoàn ngành Công Thương Sơn La báo cáo tình hình hoạt động công đoàn ngành, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Công đoàn ngành trong thời gian qua, đặc biệt là những kết quả đạt được trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Công đoàn ngành trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, sâu sát với cơ sở, với đoàn viên, người lao động hơn nữa. Đối với những đoàn viên còn khó khăn về nhà ở, Công đoàn ngành kịp thời kiến nghị với Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam để có biện pháp hỗ trợ, thăm hỏi, động viên người lao động. Đồng thời, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia ủng hộ quỹ xã hội do công đoàn phát động. Mỗi cán bộ công đoàn, mỗi công đoàn cơ sở và cấp trên cơ sở nỗ lực, vượt khó, sáng tạo hơn nữa “hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động”. Trước mắt, Công đoàn ngành Công Thương và các công đoàn cơ sở trực thuộc cần tập trung vào các giải pháp chăm lo thiết thực cho người lao động đón Tết nguyên đán Quý Mão 2023 thật vui vẻ, an toàn, tiết kiệm. Với quyết tâm “Không để đoàn viên nào không có Tết”. Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ  2023 – 2028.
Phạm Văn Lộc