banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
CĐCTVN tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023”
Cập nhật lúc 04:30 ngày 18/11/2022
Ngày 17/11/2022, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Tham dự có đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, đồng chí Trần Thanh Hà - Trưởng ban QHLĐ Tổng LĐLĐVN, đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN và đại diện các đơn vị ký thoả thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên, NLĐ của ngành Công Thương.
Đ.c Phan Văn Anh - PCT TLĐLĐVN phát biểu tại buổi làm việc 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh đã thông báo về chủ đề Tết năm 2023 theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn sẽ là “Tết Sum vầy - Xuân gắn kết”, nhằm kỳ vọng năm 2023 sẽ là khởi đầu cho một mùa xuân thắng lợi với sự chung sức, đoàn kết của các cấp Công đoàn, đoàn viên, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; trọng tâm là việc đại diện chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Thông qua hoạt động chăm lo Tết giúp đoàn viên, người lao động thêm gắn bó với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp, tạo động lực giúp người lao động làm việc năng suất, hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, Tổng Liên đoàn sẽ tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” tại các địa phương có đông ĐV, NLĐ, có đông người dân tộc thiểu số, khu vực trung du, miền núi, biên giới, nhằm cung cấp các mặt hàng thiết yếu với giá ưu đãi, tổ chức các hoạt động vui xuân; tư vấn, khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí; tư vấn pháp luật; tặng quà cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Tổng LĐLĐVN dự kiến trực tiếp tổ chức từ 15 - 25 Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”. Chính vì lẽ đó, đồng chí Phan Văn Anh rất mong muốn tại các phiên chợ Tết năm nay có những gian hàng trưng bày giới thiệu và bán các sản phẩm của các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác với CĐCTVN trong chương trình phúc lợi đoàn viên để công nhân, người lao động trên khắp cả nước cũng có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi (giảm từ 10% trở lên) hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: đồ dùng học tập, giấy, bia, rượu, nước giải khát, bánh kẹo, bóng đèn, phích nước, da giầy...
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy phát biểu tại buổi làm việc 
Đồng chí Trần Quang Huy - Chủ tịch CĐCTVN cho biết, ngay từ khi Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động, Công đoàn Công Thương Việt Nam có có văn bản gửi đến các đơn vị trong Ngành, cũng như đăng ký tham gia chương trình Chợ Tết. Đồng chí cũng mong muốn, ngoài việc tham gia bán hàng, CĐCTVN cũng sẽ có một gian để Trung tâm y tế môi trường lao động Công Thương tư vấn sức khoẻ cho NLĐ tại một số địa điểm tổ chức Chợ Tết. Đồng chí cũng đánh gia rất cao chương trình của Tổng Liên đoàn Lao động vì đây là dịp để các doanh nghiệp có thể thúc đấy tiêu thụ sản phẩm vào dịp cuối năm đồng thời quảng bá thêm hình ảnh của các doang nghiệp trên khắp cả nước.
Tại Hội nghị, các đại diện ký thoả thuận hợp tác phúc lợi đoàn viên, NLĐ cũng đã đưa ra những ý kiến đóng góp như: khi tổ chức các phiên chợ phải đưa ra được những giải pháp hiệu quả chứ không phải mang tính hình thức; cần có phương án vận chuyển hàng hoá, kết nối giữa các doanh nghiệp tại địa bàn; ngoài việc bán hàng có thể tổ chức thêm những buổi ký kết thoả thuận hợp tác với các doanh nghiệp tại địa phương về cung ứng sản phẩm;cần lựa chọn địa điểm, thời gian phù hợp, tuyên truyền bằng các tờ rơi để để thu hút được nhiều người tham gia...các đơn vị trong Ngành cũng sẽ kết nối với nhau để có những túi quà 0 đồng gửi đến đoàn viên, người lao động tại các địa phương.
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị 
Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Anh cho biết sẽ báo cáo những ý kiên của các đơn vị lên Ban Thường vụ của Tổng Liên đoàn để có những giải pháp cụ thể; tích cực tăng cường công tác truyền thông trên toàn quốc để thu hút được sự quan tâm của đoàn viên và người lao động. Đồng chí cũng gửi lời cám ơn và chúc các doanh nghiệp có mặt tại buổi làm việc sẽ hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm 2022 và ngày càng thành công, phát triển.
Thuỳ Linh