banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
CĐCT Hà Tĩnh quan tâm đến sức khoẻ của người lao động
Cập nhật lúc 04:51 ngày 05/10/2022
Vừa qua Công đoàn Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh phối hợp với Phòng xét nghiệm Y khoa Medic Hà Tĩnh khám sức khỏe định kỳ năm 2022 cho 61 đoàn viên, người lao động. 
Đ.c  Hồ Minh Châu - Chủ tịch CĐCT Hà Tĩnh có mặt động viên công chức, NLĐ
Thường trực Công đoàn ngành Công Thương cũng có mặt để động viên công chức, người lao động trong ngày được khám sức khỏe.  Chương trình khám trong thời gian 01 ngày chia làm 2 buổi, tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với lịch làm việc của mình. Bên cạnh những danh mục khám tổng quát, người lao động đã được đội ngũ y, bác sĩ của Phòng xét nghiệm Y khoa Medic Hà Tĩnh thực hiện các quy trình và nội dung khám: Tổng quát, siêu âm, xét nghiệm công thức máu, đường máu, mỡ trong máu, xét nghiệm chức năng gan, nước tiểu…
Nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe và quản lý sức khỏe của đoàn viên, người lao động, sau khi có kết quả, Cục Quản lý thị trường sẽ tổng hợp kết quả khám theo kết luận xếp loại sức khỏe; lập hồ sơ sức khỏe để theo dõi số đoàn viên, người lao động có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh. Qua đó, đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường của bệnh lý, tạo điều kiện cho người lao động được điều trị bệnh sớm.
Kết quả khám được nhân viên phòng khám tổng hợp, phân loại, dựa vào đó, bác sĩ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, môi trường sống, luyện tập thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.
Đồng chí Nguyễn Thừa Đoàn – Chủ tịch Công đoàn Cục Quản lý thị trường cho biết: “việc chuyên môn và công đoàn tổ chức khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp đoàn viên, người lao động phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật, đảm bảo sức khỏe, mà còn thể hiện sự chăm lo, quan tâm, từ đó, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm công tác”.
Đồng chí Hồ Minh Châu – Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương chia sẻ: “Đây thực sự là một hoạt động hết sức thiết thực, mang ý nghĩa sâu sắc trong việc quan tâm đến lợi ích của đoàn viên, người lao động. Trong quý IV/2022 chúng tôi tiếp tục tuyên truyền các đơn vị tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CNVCNLĐ”.
Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường, Ban Chấp hành Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động mà còn tạo động lực cho mỗi thành viên có sức khỏe, tinh thần phấn chấn. Từ đó, đoàn viên, người lao động sẽ có động lực để làm việc, cống hiến. 
 Minh Châu – Lê Hoa