banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Mái ấm Công đoàn đến với người lao động trước mùa mưa bão
Cập nhật lúc 10:51 ngày 29/08/2022
Có nhà Mái ấm Công đoàn, mùa mưa lũ sắp đến, gia đình của công nhân Hồ Non sẽ không phải sống trong cảnh nơm nớp lo sợ nữa.
Đ.c Trần Quang Huy, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao tượng trưng nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Hồ Non
Ngày 26.8, tại thôn Như Lệ (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), Công đoàn Ngành Công Thương Quảng Trị tổ chức bàn giao nhà ở "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên công đoàn Hồ Non.
Đến dự lễ bàn giao có ông Trần Quang Huy - Ủy viên đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam.
Anh Hồ Non là công nhân lao động tại Trung tâm dịch vụ Du Lịch Cửa Việt thuộc Tổng Công ty Thương Mại Quảng Trị. Gia đình anh Non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ già bị bệnh, ốm đau dài ngày. Thu nhập từ lương công nhân của anh không đủ mua thuốc chữa bệnh cho mẹ và trang trải cuộc sống. Nên hai mẹ con anh phải sống trong căn nhà tạm.
Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Quảng Trị tặng món quà cho đoàn viên công đoàn Hồ Non
Thấu hiểu, sẻ chia với hoàn cảnh của anh Non, Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam và Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã hỗ trợ 70 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của người thân để anh hoàn thành ngôi nhà trị giá 130 triệu đồng. Anh Non nói rằng, rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ của các cấp công đoàn và công ty. "Đây là sự động viên, giúp đỡ rất ý nghĩa, tạo điều kiện cho gia đình tôi có chỗ ở ổn định và bản thân an tâm làm việc. Từ nay mẹ con tôi sẽ không còn phải khó nhọc, vất vã mỗi khi mùa mưa bão đến" - anh Non nói.
Phát biểu tại lễ trao “Mái ấm Công đoàn”, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy cho biết, chương trình nhà ở "Mái ấm Công đoàn" của các cấp công đoàn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; thể hiện tình cảm, sự quan tâm của các cấp công đoàn đến đời sống của người lao động; giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ; góp phần xây dựng đơn vị, doanh nghiệp phát triển.
Gia đình anh Hồ Non đón nhận tình cảm từ phía công ty, công đoàn ngành và Công đoàn Công Thương Việt Nam
Dịp này, từ nguồn hỗ trợ của công đoàn cấp trên và Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị, CĐCS Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã kịp bàn giao 3 nhà ở “Mái ấm Công đoàn” (với số tiền hỗ trợ 210 triệu đồng) trước mùa mưa bão.
Hưng Thơ (nguồn: laodong.vn)