banner2019
 
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Thứ ba, ngày 23 tháng 04 năm 2024
Nguyên Phó Chủ tịch nước tặng quà lực lượng kiểm ngư, ngư dân
Cập nhật lúc 10:07 ngày 13/06/2014

Ngày 12/6, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính đến thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Chi đội số 3 Chi cục Kiểm ngư vùng 2 và tặng quà cho ngư dân.

Thăm cán bộ, chiến sĩ Chi đội số 3, Chi cục Kiểm ngư vùng 2, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ về những hiểm nguy, khó khăn, vất vả khi phải liên tục bám trụ, có mặt trên vùng biển Hoàng Sa từ những ngày đầu Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam đến nay.


Nguyên Phó Chủ tịch nước đã động viên tinh thần kiên cường bám biển, kiên trì đấu tranh, thuyết phục của lực lượng Kiểm ngư đối với các tàu của Trung Quốc đang vi phạm chủ quyền Việt Nam, vi phạm luật pháp quốc tế.

Nguyên Phó Chủ tịch nước đã tặng quà cho lực lượng Kiểm ngư 100 triệu đồng và hiện vật trị giá 240 triệu đồng, trích từ nguồn kinh phí Quỹ học bổng Vừ A Dính do nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch.

Chiều 12/6, đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, trao tiền và quà của Quỹ và bạn đọc cho chủ tàu và 10 ngư dân tàu cá ĐNa-90152 của bà Huỳnh Thị Như Hoa, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng, bị tàu Trung Quốc đâm chìm khi đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa vào ngày 26/5 vừa qua. Mỗi ngư dân được hỗ trợ 3 triệu đồng và một phần quà.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa chia sẻ: "Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tích cực tham gia các hoạt động vì biển đảo. Trong đó, đã xây dựng 2 ngôi trường ở đảo Trường Sa lớn và đảo Song Tử Tây. Xin được gửi đến tất cả các đồng chí đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo tình cảm nồng ấm, lời chúc đoàn kết, kiên trì đấu tranh để giành thắng lợi".

Tổng số tiền được Quỹ học bổng Vừ A Dính và Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng ngư dân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư trị giá hơn 700 triệu đồng.

* Ngày 11/6, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Tổng Công ty Thép Việt Nam đã tổ chức thăm hỏi và trao tặng 20 bộ máy định vị, trị giá 200 triệu đồng cho các tàu cá của ngư dân đảo Lý Sơn bị tàu Trung Quốc tấn công khi đang hoạt động nghề cá trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.  

Việc hỗ trợ máy định vị cho các tàu cá bị nạn nhằm giúp ngư dân sớm hoàn thiện thiết bị nghề cá trên tàu, vươn khơi bám biển, khai thác hải sản và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

(Nguồn Chinhphu.vn)