banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam NLĐ đảm bảo việc làm và thu nhập tốt cho NLĐ
Cập nhật lúc 03:26 ngày 22/06/2022
Vừa qua, Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công đoàn Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam (VNECO).
Tham dự có đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch cùng đại diện các Ban, Văn phòng CĐCTVN. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quang Cần, Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Tổng công ty, đồng chí Hồ Văn Quang, Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí lãnh đạo Tcty tham dự.
Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Bình, Phó Chủ tịch Công đoàn VNECO đã báo cáo kết quả hoạt động công tác 6 tháng đầu năm và trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2022, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm định hướng kế hoạch năm 2023 đạt hiệu quả tốt hơn. Trao đổi với đoàn, các đồng chí lãnh đạoTổng công ty thống nhất về những kết quả của Công đoànTổng Công ty đã thực hiện thời gian qua và cảm ơn CĐCTVN đã trực tiếp đến làm việc để nắm bắt tình hình của Tổng Công ty, đồng thời báo cáo về tâm tư nguyện vọng của cán bộ, NLĐ.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng GĐ Tcty VNECO Trần Quang Cần đã chia sẻ về sự thay đổi thời gian qua của Tổng Công ty và những biến động sắp tới của nền kinh tế, đồng thời nhấn mạnh, Tổng Công ty là đơn vị có tính đặc thù, quy mô vừa phải, đã thoái 100% vốn nhà nước, thời gian qua cũng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, NLĐ còn nhiều khó khăn, song song với việc điều chỉnh cơ cấu nhân sự phù hợp, phát huy hết năng lực của cán bộ các cấp và NLĐ để tăng năng xuất và hiệu quả công việc. Định hướng tới Tổng Công ty sẽ mở rộng, bổ sung một số ngành nghề mới, quy mô và thu hút lao động sẽ được tăng lên, tiếp tục đầu tư công nghệ mới, hiện đại. Đồng chí đề nghị CĐCTVN quan tâm, giúp đỡ để Công đoàn Tổng Công ty tiếp tục là CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc, đồng thời hứa sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Công đoàn Tổng Công ty hoạt động và phát triển giúp NLĐ đảm bảo việc làm và có thu nhập tốt.
Đại diện lãnh đạo các Ban và đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó chủ tịch CĐCTVN đã chia sẻ những khó khăn do đặc thù công việc của Tổng Công ty, tuy nhiên các đồng chí đã cố gắng thực hiện đảm bảo các nội dung công việc, bên canh đó, các đồng chí cũng chỉ rõ một số nội dung đơn vị chưa hoàn thiện, trong thời gian tới cần chỉ đạo sâu sát để các đơn vị thực hiện đúng các kế hoạch, chương trình công tác đã được CĐCTVN chỉ đạo đảm bảo đúng quy định. Đặc biệt chuyên môn cần tạo điều kiện để cán bộ công đoàn có nhiều thời gian hơn nữa thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao hơn.
Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN nhấn mạnh, qua theo dõi và báo cáo của đơn vị CĐCTVN chúc mừng trước sự đổi mới và phát triển của Tổng Công ty, lãnh đạo Tổng Công ty đã chỉ đạo vượt qua khó khăn, tạo được khí thế mới, tiền đề quan trọng để Tcty phát triển.
Trước đây, Tổng Công ty  VNECO là đơn vị có truyền thống, thế mạnh do vậy thời gian tới cần có định hướng, chiến lược, mở rộng quy mô, bổ sung ngành nghề mới phù hợp yêu cầu thực tiễn hiện nay để tạo bước phát triển mới nhưng cũng cần quan tâm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và NLĐ. 
Qua các đề nghị của đơn vị, CĐCTVN đánh giá mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Công đoàn Tổng Công ty đã phối hợp tốt với chuyên môn hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn của Tổng Công ty, đồng chí đề nghị Công đoàn Tổng Công ty cần tiếp tục rà soát, kiện toàn CĐCS trực thuộc, phát triển đoàn viên mới từng bước đảm bảo các quy định là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trực thuộc CĐCTVN. Công đoàn cùng với chuyên môn cần chăm lo nhiều hơn nữa đến đời sống của cán bộ, đoàn viên, NLĐ ngày một tốt hơn, bên cạnh đó tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả chương trình "01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".
Thanh Thái