banner2019
 
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 25 tháng 04 năm 2024
Hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Cập nhật lúc 07:55 ngày 01/06/2022
Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động,ngày 30/5/2022, Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vừa tổ chức trao hỗ trợ làm nhà “mái ấm Công đoàn” cho anh Trần Văn Hiếu, công nhân vận hành xưởng Điện, Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam). Tham dự buổi hỗ trợ có đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Bùi Thế Chuyên, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; đồng chí Hồ Thị Mai Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng lãnh đạo, công đoàn Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc.
Anh Trần Văn Hiếu trong quá trình công tác luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng năm đều đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, đoàn viên công đoàn “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Gia đình luôn đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa mới”. Hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn: Bản thân làm việc ở cương vị có thu nhập thấp, vợ không có việc làm ổn định, nuôi hai con nhỏ đang ăn học. Sống cùng cha mẹ già đã hết tuổi lao động, có bố là thương binh, hiện bị ung thư đang phải chữa trị, chi phí tốn kém, gia đình rất khó khăn. Cả 06 thành viên sống trong căn nhà cấp 4 đã cũ 70m2, vài năm gần đây, do quá chật chội nên vợ chồng và hai con nhỏ dọn xuống ở trong căn nhà bếp lợp ngói đã dột nát, tường và trần nhà đã nứt, xuống cấp. Rất ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và mất an toàn trong mùa mưa bão sắp tới. Nguyện vọng anh và gia đình cùng là cải tạo lại chỗ ở để yên tâm công tác, các con có điều kiện học hành tốt hơn. Sau khi nắm bắt tình hình, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã đề xuất và Công đoàn Công Thương đã quyết định hỗ trợ 50 triệu đồng để anh Hiếu cải tạo, sửa chữa thành nhà kiên cố.
Phát biểu tại buổi hỗ trợ, đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nêu rõ: Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động là công tác thường xuyên của tổ chức công đoàn các cấp nhằm gần gũi, sát sao, chia sẻ với người lao động, đặc biệt những người lao động có hoàn cảnh khó khăn hơn. Đồng chí cho biết nhân Tháng Công nhân năm 2022, Công đoàn Công Thương đã trao hỗ trợ 10 mái ấm công đoàn, ngoài ra còn tặng quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tiếp tục rà soát các trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để tiếp tục đề nghị Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ.
Thay mặt Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cám ơn Công đoàn Công Thương Việt Nam trong nhiều năm qua đã luôn quan tâm đến người lao động, đặc biệt là công tác an sinh xã hội và mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để người lao động bớt đi những khó khăn, thêm sự ấm cúng để từ đó người lao động phát huy những kết quả đạt được hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng mong rằng anh Hiếu sau khi ổn định chỗ ở sẽ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ mà công ty giao cho.
Cũng trong dịp này Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng quà tân gia cho gia đình anh Hiếu là 02 chiếc quạt cây và Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng 01 chiếc tủ lạnh.
Bố anh Hiếu cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho gia đình có được ngôi nhà mới khang trang.
Anh Hiếu cảm ơn sự quan tâm của các cấp công đoàn và hứa sẽ luôn nỗ lực, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
(nguồn: vinachem.com.vn)